• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Sinh ra và lớn lên ở quê hương Tân Hiệp, Kiên Giang một nơi thuộc dải đất miền Tây Nam Bộ giàu truyền thống cách mạng, ngay từ nhỏ Nguyễn Văn Phúc đã ước mơ lớn lên trở thành “Anh Bộ đội Cụ Hồ”, được mang trên mình bộ quân phục màu xanh áo lính. Chính vì thế, Phúc luôn cố gắng học tập để thực hiện được ước mơ hoài bão của mình.

Tháng 9 năm 2015 Phúc đã trúng tuyển vào Trường Sĩ quan Lục quân II với số điểm cao, niềm hạnh phúc trong anh như vỡ òa, từ đây anh bắt đầu một cuộc sống mới, môi trường mới đòi hỏi anh phải luôn luôn nỗ lực rèn luyện phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của người học viên đào tạo sĩ quan.

Trải qua quá trình học tập và rèn luyện tại Trường đến tháng 8 năm 2019 sau khi tốt nghiệp Trường sĩ quan Lục quân II, đồng chí Nguyễn Văn Phúc về nhận công tác tại Đại đội 6, Tiểu đoàn 519, Trung đoàn 893. Ngày đầu tiên trên cương vị Trung đội trưởng đầy bỡ ngỡ, việc quản lý, giáo dục và huấn luyện bộ đội còn gặp nhiều khó khăn, song với tinh thần ham học hỏi, cầu tiến bộ, với phương châm “không biết thì hỏi, muốn giỏi phải học”, Phúc đã tranh thủ mọi thời gian học tập kinh nghiệm của những người đi trước kết hợp với kiến thức đã được trang bị ở trường, cùng với sự quan tâm động viên của lãnh đạo, chỉ huy đơn vị, dần dần anh đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong quản lý, tổ chức và chỉ huy huấn luyện bộ đội. 

Đ/c Phúc trong một buổi huấn luyện

Để nâng cao chất lượng huấn luyện của trung đội, ngoài việc chuẩn bị soạn, thông qua giáo án đầy đủ và luyện tập thuần thục trước khi trực tiếp huấn luyện bộ đội, nhất là những nội dung huấn luyện mới, trừu tượng anh đều giảng giải cặn kẽ, cụ thể, tỉ mỉ, lấy hành động thực tiễn để truyền thụ kiến thức một cách khoa học, bộ đội dễ nghe, dễ hiểu, nắm bắt ngay tại thao trường, bãi tập và trực tiếp rút kinh nghiệm để huấn luyện được tốt hơn. Đối với những đồng chí nhận thức còn hạn chế, ngoài giờ huấn luyện chính khóa Phúc còn tranh thủ những giờ nghỉ, ngày nghỉ hướng dẫn bộ đội tự ôn luyện, nắm chắc nội dung trước khi chuyển sang khoa mục mới.

Trong thời gian vừa qua với sự nỗ lực, sáng tạo, tinh thần nhiệt huyết để nâng cao chất lượng huấn luyện đồng chí Phúc còn tìm tòi, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, đặc biệt là cải tiến “thiết bị chiếu sáng huấn luyện, kiểm tra bắn đạn thật các bài bắn đêm”, với cải tiến này đã được giải Nhất cấp Trung đoàn, giải Nhì cấp Bộ CHQS tỉnh trong Hội thi “Sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ năm 2021”

Trong một buổi sinh hoạt chuyên đề với các chiến sỹ tại đơn vị

Không chỉ là cán bộ huấn luyện giỏi Phúc còn luôn quan tâm sâu sát bộ đội, kịp thời nắm bắt và giải quyết tốt mọi tâm tư, nguyện vọng chính đáng của bộ đội, nên trong thời gian vừa qua trung đội do anh quản lý, chỉ huy luôn có mối đoàn kết thống nhất cao và luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Có thể khẳng định rằng: Với tinh thần nhiệt tình trách nhiệm cao trong công tác, cùng với tác phong sâu sát, gần gũi bộ đội, Thiếu úy Nguyễn Văn Phúc xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người noi theo.

 

Công Nhân
Số lần đọc: 3194

Tin liên quan