• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Để việc phòng tránh dịch Covid-19 hiệu quả, chi đoàn các đơn vị BĐBP thuộc tuyến biên giới đã có sáng kiến, soạn thảo văn bản tuyên truyền bằng hai thứ tiếng Việt và Khmer, rồi thu âm lại, dùng loa phát dọc tuyến biên giới, các khu dân cư trên địa bàn thuộc các đơn vị phụ trách.

Hằng ngày, Chi đoàn các đơn vị sẽ phan công các đồng chí phụ trách chằng buộc âm ly, loa phát thanh lên xe gắn máy rồi di chuyển ra tuyến biên giới, vào các khu dân cư để tuyên truyền về nội dung phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Với phương châm, mưa dầm, thấm lâu, trong suốt thời gian diễn ra dịch bệnh Covid-19, tiếng loa của các đơn vị trên tuyến biên giới đã len lỏi vào tận các con đường, ngóc ngách, ngõ xóm và vào từng căn nhà. Nội dung các bản tin truyền đều ngắn gọn, xúc tính, dễ hiểu, dễ làm theo. Do phần đông bà con là đồng bào dân tộc Khmer nên việc tuyên truyền vừa tiếng Việt vừa tiếng Khmer là rất cần thiết. Bà con nghe hiểu ngay được các nội dung và thực hiện tốt.

Đ/c Danh Tâm - Bí thư chi đoàn Đồn CKQT Hà Tiên mở loa tuyên truyền tại một địa điểm đông dân cư

Kết hợp việc tuyên truyền phòng chống, dịch bệnh, các đồng chí phụ trách loa còn phát khẩu trang, hướng dẫn cách mang khẩu trang cho bà con, trẻ em. Hiện tại 04 chi đoàn ở địa bàn biên giới thuộc ĐTN BĐBP tỉnh đã và đang thực hiện có hiệu quả mô hình trên góp phần phòng, chống dịch bệnh có hiệu quả ở khu vực biên giới còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn.

 

Đoàn TN BĐBP
Số lần đọc: 3161

Tin liên quan