• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Trong những ngày dịch COVID-19 bùng phát trên toàn quốc hiện nay, lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh - Công an tỉnh Kiên Giang là một trong những đơn vị tuyến đầu trong công tác ngăn ngừa dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

Theo đó, với từng thời điểm cụ thể Ban chấp hành chi đoàn  đã tham mưu Lãnh đạo Công an chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh, cư trú, đi lại của công dân Việt Nam, Người nước ngoài; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng liên quan kịp thời phát hiện những trường hợp đến hoặc đi qua các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch để hỗ trợ kiểm dịch y tế quốc tế, áp dụng những biện pháp phòng, chống dịch nhất là đối với trường hợp khai báo y tế không trung thực; phối hợp tăng cường lực lượng kiểm soát xuất nhập cảnh tại sân bay Phú Quốc, làm thủ tục nhanh chóng, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan trong việc đưa hành khách về cơ sở cách ly tập trung.

Đoàn viên chi đoàn phát khẩu trang cho người dân khi đến liên hệ công việc tại đơn vị

 Thời gian gần đây, dịch bệnh ở các nước châu Âu và nhiều nước trên thế giới tiếp tục bùng phát. Do tâm lý lo ngại sự lây nhiễm cao, đồng thời biết được các chủ trương, chính sách của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia, các Bộ, ban ngành rất quan tâm, quyết liệt trong phòng chống dịch COVID-19 “chống dịch như chống giặc” nên số lượng công dân Việt Nam, người Việt Nam định cư ở nước ngoài về nước với số lượng lớn, trung bình mỗi ngày có từ hàng nghìn người Việt Nam nhập cảnh, trong số này đã có những người dương tính với COVID-19. Để đáp ứng yêu cầu công tác trong tình hình hiện nay, lực lượng Công an xuất nhập cảnh đã tăng cường công tác quản lý xuất nhập cảnh, kiểm soát chặt về hành trình của khách, phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan liên quan đưa khách đi cách ly tập trung. Chủ động trang bị phương tiện cho lực lượng Chi đoàn và Cán bộ chiến sỹ xuất nhập cảnh trong phòng chống dịch COVID-19, bảo đảm an ninh an toàn truyền nhận dữ liệu xuất nhập cảnh phục vụ công tác chỉ huy, chỉ đạo của lãnh đạo các cấp. Đảm bảo công tác trực ban, trực chiến, ứng trực khi có chỉ đạo để triển khai thực hiện ngay; bảm đảm chế độ thông tin báo cáo liên quan công tác phòng chống dịch COVID-19 tới các cấp để chỉ đạo. Tổ chức kiểm tra, đo thân nhiệt các khách đến làm các thủ tục xuất nhập cảnh tại các phòng tiếp dân cơ quan; xây dựng phương án xử lý khi phát hiện khách đến làm thủ tục xuất nhập cảnh nghi nhiễm, nhiễm COVID-19 tại cơ quan.

Trong những ngày qua, tình hình học sinh, sinh viên, người lao động ở nước ngoài nhập cảnh về Việt Nam tăng đột biến. Những chuyến bay nhập cảnh trên đã mang theo mầm bệnh, các ca dương tính COVID-19 về Việt Nam bước đầu gây khó khăn trong việc kiểm tra, phát hiện khi nhập cảnh và số đã được cách ly tập trung trở về địa phương cư trú… .

Phát tờ rơi tuyên truyền về dịch bệnh cho người dân

Để chủ động ngăn chặn sự lây lan trong cộng đồng khi về khu dân cư, Ban chấp hành chi đoàn  tham mưu Lãnh đạo đã kịp thời chỉ đạo lực lượng rà soát, lập danh sách người nước ngoài, công dân Việt Nam đi trên tất cả các chuyến bay quốc tế nhập cảnh Việt Nam qua các cửa khẩu cảng hàng không quốc tế có ca dương tính với COVID-19 hiện đang cư trú, tạm trú trên địa bàn, để kịp thời báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 của tỉnh để có biện pháp phân loại, theo dõi, cách ly theo quy định của Bộ Y tế; đồng thời tập hợp số liệu gửi Cục Quản lý xuất nhập cảnh để tổng hợp báo cáo Ban Chỉ đạo Bộ Công an về công tác phòng, chống COVID-19. Kết qủa ghi nhận, đơn vị đã trực tiếp rà soát tổng số 10 nghìn lượt khách nhập cảnh trên hơn 85 chuyến bay quốc tế nhập cảnh tại các sân bay quốc tế cả nước, trở về địa phương cư trú. Phối hợp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tiến hành cách ly số đối tượng tiếp xúc gần với số hành khách nhập cảnh.

Tại địa phương hiện có tổng số 9.389 lượt người nước ngoài đang tạm trú trên địa bàn, lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh - Công an tỉnh Kiên Giang đã và đang ngày đêm tăng cường phối hợp các lực lượng kiểm soát chặt các đối tượng có nguy cơ gây lây nhiễm dịch bệnh, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương nói riêng và trên cả nước nói chung.

Ghi nhận kết quả đạt được,  Ủy Ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen 01 cá nhân đạt thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác phòng chống dịch bệnh tại địa phương; 01 lượt cá nhân nhận Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh./.

Trì Lê - Công an Tỉnh
Số lần đọc: 3350

Tin liên quan