• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh, liệt sĩ, tối 24/7/2020, Huyện đoàn tổ chức Lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện. Dự lễ có đồng chí Cao Hữu Đạt, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Lê Văn Đúng, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Huỳnh Ái Lan, Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện; các đồng chí lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện và có trên 80 đoàn viên thanh niên trên địa bàn.

Trong không khí thiêng liêng, trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, các đồng chí lãnh đạo huyện, đoàn viên thanh niên đã dâng hương và thắp những ngọn nến tri ân bày tỏ lòng thành kính, biết ơn các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc. Các đoàn viên thanh niên huyện Tân Hiệp nguyện sẽ ra sức thi đua học tập, rèn luyện, lao động sản xuất; phát huy tinh thần sáng tạo, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng huyện Tân Hiệp giàu đẹp, văn minh.

Đoàn viên thanh niên thắp những ngọn nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện.

Lễ thắp nến tri ân là hoạt động mang nhiều ý nghĩa, nhằm tưởng nhớ đến công ơn của các anh hùng liệt sĩ, qua đó góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, đạo lý uống nước nhớ nguồn cho thế hệ trẻ. Đây cũng là một trong chuỗi hoạt động của tuổi trẻ Tân Hiệp để tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng trong dịp kỷ niệm 73 năm ngày thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020)./.

* Trước đó, Huyện Đoàn Tân Hiệp tổ chức bữa cơm nghĩa tình, ấm áp yêu thương tại gia đình (má 2 Huệ) xã Tân Hội.

Đoàn viên thanh niên nấu và dùng cơm với mẹ Việt Nam anh hùng

Với mong muốn tạo không khí sum vầy ấm cúng của một bữa cơm gia đình, đồng thời thể hiện lòng biết ơn với những cống hiến hy sinh của mẹ vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, đoàn viên thanh niên nấu một bữa cơm và cùng nhau quây quần bên mẹ và con dâu của mẹ.

Những hy sinh, mất mát của mẹ đã đóng góp to lớn vào sự nghiệp bảo vệ và xây dựng Tổ quốc. Thế hệ thanh niên ngày nay sẽ tiếp tục kế thừa, trau dồi, rèn đức, luyện tài để ngày càng tiến bộ và phát triển xứng đáng với sự cống hiến của mẹ, góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày một giàu đẹp.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc thực hiện các phong trào đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, trong đó tập trung vào công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ thông qua việc thăm và tặng quà các gia đình chính sách, cựu Thanh niên xung  phong, người có công với cách mạng nổi bật nhất là tổ chức bữa cơm nghĩa tình với mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn huyện.

Nguyễn Lý
Số lần đọc: 3564

Tin liên quan