• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Thực hiện phong trào “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác” do Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh phát động; nhiều cán bộ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Hòn Đất đã cụ thể hóa bằng những hành động thiết thực, ý nghĩa. Quá đó, xuất hiện nhiều gương tập thể, cá nhân tiêu biểu và đoàn viên Nguyễn Văn Hổ, Bí thư Chi đoàn khu phố Sư Nam, Thị trấn Hòn Đất là một điển hình.

Đồng chí Nguyễn Văn Hổ, thứ 2 từ phải qua hướng dẫn đoàn viên thanh niên trong khu phố làm tranh đính đá

Đến khu phố Sư Nam hỏi về cái tên Nguyễn Văn Hổ thì ai ai cũng biết, bởi với nhiều người dân địa phương Nguyễn Văn Hổ được gắn với cái tên “Thằng Hiền”, bởi đức tính hiền lành, chân chất, tinh thần lạc quan, vui vẻ và hết lòng giúp đỡ người khác khi cần. Trong công việc, đồng chí Hổ luôn năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm. Năm 2015, đồng chí Hổ đã đến Thành phố Rạch Giá để học hỏi cách làm tranh đính đá, tranh thêu chữ thập rồi về thí điểm làm thử. Nhận thấy hiệu quả mang lại không chỉ giúp đoàn viên thanh niên địa phương có thêm thu nhập, giải quyết việc làm mà còn giúp ít được cho những người nghèo ở địa phương. Từ đó, đồng chí đã tuyên truyền vận động đoàn viên, thanh niên tham gia. Sau hơn 3 năm đi vào hoạt động, đầu ra sản phẩm khá ổn định, đến nay mô hình “Tranh đính đá, tranh thêu chữ thập” đã thu hút được 10 bạn thanh niên cùng tham gia với mức thu nhập từ 700.000 đồng đến 1,1 triệu đồng/người.  

Khi tạo ra thành phẩm, lên khuôn mẫu khá bắt mắt, đồng chí Hổ đã phối hợp tổ chức trưng bày giới thiệu đến mọi người biết về sản phẩm này nhiều hơn. Nguồn lợi nhuận mang về từ việc gia công tranh, đồng chí đã vận động các thành viên trích một phần kinh phí để gây quỹ nhằm kịp thời giúp đỡ người nghèo, học sinh khó khăn và được các thành viên câu lạc bộ đồng thuận cao. Phần lớn tranh đính đá nhận về gia công tại Câu lạc bộ thì có hơn 50% là tranh ảnh về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nói về sự lựa chọn này, đồng chí cho biết mình rất mến phục Bác, bởi Bác Hồ là người luôn sống vì mọi người, luôn san sẻ yêu thương và dành tình cảm đặc biệt cho mọi người xung quanh nhất là người già, trẻ em. Bản thân dồng chí Hổ luôn phấn đấu rèn luyện và học tập Bác mỗi ngày, từ việc làm nhỏ nhất. Thông qua việc làm tranh đính đá về chân dung chủ tịch Hồ Chí Minh đồng chí còn muốn tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước cho các bạn đoàn viên thanh niên tại địa phương, sống có lý tưởng, có mục đích và hãy tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Xác định vai trò trách nhiệm của mình là Bí thư Chi đoàn khu phố, đồng chí luôn tiên phong đi đầu trong mọi phòng trào thi đua yêu nước để làm gương cho các bạn đoàn viên thanh niên. Qua hơn 5 năm công tác đoàn cũng là ngần ấy thời gian anh có mặt ở khắp nơi từ công trình cầu đường, thu dọn vệ sinh, trao quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ; tích cực tham gia sửa chữa, cất nhà tình thương nhà cho người nghèo, người già neo đơn, hay tham gia các công trình thiện nguyện. Bà Nguyễn Thị Nhung, ngụ tổ 7, Khu phố Sư Nam, Thị Trấn Hòn Đất là một trong 15 địa chỉ mà Hổ đã từng giúp đỡ. Thấy hoàn cảnh của bà Nhung neo đơn, ở cái tuổi 67 hai mắt bị mùa lòa sau cơn bạo bệnh, sức khỏe suy yếu, đi lại khó khăn, anh Hổ đã vận động các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia đóng góp tiền, quà để hỗ trợ hàng tháng giúp bà Nhung vơi bớt nỗi đau, có thêm động lực sống.

Những sản phẩm tranh đính đá, tranh thêu chữ thập của đồng chí Nguyễn Văn Hổ

Đồng chí Vũ Hoài Thanh, Bí thư Huyện đoàn cho biết: "Là người cán bộ Đoàn năng nổ, nhiệt tình và luôn gần gũi, gắn bó với đoàn viên, với cách nói chuyện vui tươi, hài hước đồng chí Nguyễn Văn Hổ luôn được mọi người yêu quý. Bằng những việc làm thiết thực, từ năm 2014 đến nay, Hổ đã tiếp sức cho 14 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vững bước đến trường".

Ngày 17/5 vừa qua, anh Nguyễn Văn Hổ - Bí thư Chi đoàn Khu phố Sư Nam, thị trấn Hòn Đất vinh dự được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Kiên Giang trao giấy biểu dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2019”. Đây là kết quả nội bật minh chứng cho những việc mà anh đã làm, đã đóng góp cống hiến.

Những việc làm của đồng chí Nguyễn Văn Hổ tuy nhỏ nhoi, nhưng rất thiết thực, ý nghĩa, thể hiện được tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, sống có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội. Nhiều năm liền, Nguyễn Văn Hổ đã nhận được nhiều giấy khen, giấy biểu dương vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi do Huyện đoàn, Tỉnh đoàn phát động và trở thành tấm gương sáng trong việc học tập và làm theo Bác.

HĐ Hòn Đất
Số lần đọc: 8111

Tin liên quan