• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Ngày 11-8, Hội hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc phối hợp Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức ngày hội khởi nghiệp năm 2017 cho thanh niên nông thôn và phụ nữ Kiên Giang, có trên 300 đại biểu từ các sở, ban, ngành, thanh niên và phụ nữ toàn tỉnh về dự.

Ban giám khảo cuộc thi dự án khởi nghiệp chấm điểm mô hình kết hạt cườm
và làm hoa voan của chị Nguyễn Thị Huệ, ngụ phường Vĩnh Lạc (TP. Rạch Giá),
mô hình đạt giải khuyết khích của cuộc thi, ngày 11-8.

Ngày hội nhằm trang bị kiến thức cơ bản cho cán bộ đoàn, thanh niên, học sinh, sinh viên và phụ nữ về khởi nghiệp; tạo cơ hội tiếp cận với các nhà đầu tư, các nhà lãnh đạo, các thành viên câu lạc bộ khởi nghiệp đã từng thành công xuất sắc trong lĩnh vực của mình để học hỏi, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về khởi nghiệp.

Tại ngày hội khởi nghiệp, các đại biểu sẽ được chia sẻ những chuyên đề: Kỹ năng xây dựng dự án khởi nghiệp, kinh nghiệm bán hành và làm cố vấn - Mentor, những thuận lợi và khó khăn khi khởi sự kinh doanh, thanh niên Kiên Giang và yêu cầu khởi nghiệp… Đồng chí Đồng Xuân Trường - Giám đốc Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên Kiên Giang, cho rằng: Phát triển kinh tế không gắn với khởi nghiệp thì phát triển không bền vững. Do đó, tạo ra môi trường khởi nghiệp là điều rất cần thiết. Kiên Giang có 145 xã, phường, thị trấn; trong đó có 145 đoàn cơ sở xã, phường, thị trấn gắn liền mô hình phát triển kinh tế của thanh niên. Toàn tỉnh có trên 10 hợp tác xã thanh niên và 150 tổ hợp tác thanh niên, đó là những mô hình giúp thanh niên khởi nghiệp…

Anh Nguyễn Văn Huỳnh (đứng) - Giám đốc Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp thanh niên Phú Hòa,
xã Tân Hội (Tân Hiệp) thuyết trình mô hình sản xuất lúa gạo an toàn hữu cơ, tại cuộc thi dự án khởi nghiệp;
mô hình đạt giải nhất của cuộc thi.

Dịp này, Ban tổ chức ngày hội khởi nghiệp tổ chức cuộc thi dự án khởi nghiệp, có 22 mô hình khởi nhiệp của phụ nữ, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên dự thi. Kết quả, Ban tổ chức trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 3 giải khuyết khích. Mô hình sản xuất lúa gạo an toàn hữu cơ của anh Nguyễn Văn Huỳnh - Giám đốc Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp thanh niên Phú Hòa, xã Tân Hội (Tân Hiệp) đạt giải nhất. Đồng thời, Ban tổ chức chọn 16 mô hình tham gia cuộc thi khởi nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh lần 3, năm 2017.

MI NI
Số lần đọc: 11185

Tin liên quan