• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Sáng 29/7, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Gò Quao tổ chức lễ bàn giao công trình thanh niên “Lò đốt rác” cho ấp Vĩnh Minh, xã Vĩnh Thắng với số lượng 100 cái.

Qua thời gian triển khai, các cơ sở Đoàn và chi đoàn trực thuộc tiến hành triển khai đến toàn thể đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân về mục đích, ý nghĩa của việc đóng góp xây dựng công trình thanh niên vì an sinh xã hội, bảo vệ mô trường chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Gò Quao nhiệm kỳ 2017 - 2022; từ đó đã tạo được sự đồng thuận và hưởng tích cực của toàn thể đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân với số tiền đóng góp được 30 triệu đồng. Bên cạnh đó, xã Vĩnh Thắng huy động thêm nguồn lực trong xã được 25 triệu, tổng số tiền huy động đợt 1 là 55 triệu đồng.

Việc thực hiện công trình thanh niên “Lò đốt rác” nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên trong thực hiện các công trình, phần việc của địa phương, đặc biệt là các công trình phần việc vì an sinh xã hội, vệ sinh môi trường. Qua đó, ra đợt thi đua sâu rộng trong toàn đoàn, lập thành tích hướng tới Đại hội Đoàn các cấp, Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Gò Quao nhiệm kỳ 2017 - 2022. Dự kiến vào ngày 02/8, Ban Thường vụ Huyện Đoàn tiếp tục bàn giao công trình thanh niên “Lò đốt rác” với số lượng 100 cái cho xã Định An.

Cũng trong chiều 29/7, Hội đồng Đội huyện Gò Quao bàn giao Ngôi nhà tình bạn cho em Phan Thanh Toàn, học sinh lớp 5B, Liên đội Trường TH Vĩnh Thắng 1.

Ngôi nhà được xây dựng với kinh phí 50 triệu đồng, trong đó quỹ tiết kiệm “Ngôi nhà tình bạn” do học sinh của 39 liên đội trường trong toàn huyện đóng góp hỗ trợ 30 triệu đồng, còn lại do gia đình em Toàn đối ứng.

Hoạt động đã khơi dậy truyền thống tương thân, tương ái trong thiếu nhi, tinh thần tình nguyện vì đàn em thân yêu, nâng cao trách nhiệm của toàn xã hội chung tay, góp sức ủng hộ vật chất, giúp đỡ thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở, thể hiện tính nhân văn sâu sắc, tình cảm, trách nhiệm của tổ chức Đội đối với thiếu nhi có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn.

CTV Diễm - HĐ Gò Quao/ĐX
Số lần đọc: 10675

Tin liên quan