• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh mặt trận tỉnh Kiên Giang của Học viện Hành chính Quốc gia (cơ sở Tp. Hồ Chí Minh) năm nay được diễn ra tại ấp Cây Quéo, xã Thạnh Bình, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang bắt đầu từ ngày 16/7. Sau một tuần hoạt động năng nổ và hăng say, các chiến sĩ tình nguyện đã hoàn thành được nhiều phần việc quan trọng, cấp thiết, góp phần vào việc hoàn thành các tiêu chí để đưa xã Thạnh Bình sớm đạt chuẩn Nông thôn mới vào cuối năm 2017.

Phát hoang các tuyến đường giao thông

Trong ngày đầu tiên ra quân 18/7/2017, các chiến sĩ tình nguyện đã bắt tay vào việc phát hoang, dọn dẹp tuyến đường dài hơn 2 km tại ấp Cây Quéo, xã Thạnh Bình, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang. Trong các ngày sau đó, tuyến đường ĐT 963 đã được các chiến sĩ phát hoang và trồng hàng rào cây xanh dài khoảng 5 km và các tuyến đường thuộc ấp Ngã Sáu cũng được các chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh tiếp tục phát hoang. Hoạt động này đã mang lại cảnh quan sạch sẽ, thoáng mát, đồng thời việc đốn bỏ các cây to ven đường lấn chiếm lộ giới giao thông cũng đảm bảo an toàn cho người dân trong mùa mưa bão và là công đoạn chuẩn bị thiết thực cho việc kéo đường dây điện trong khuôn khổ thực hiện chương trình “Thắp sáng đường quê” của chiến dịch. Dù còn gặp nhiều khó khăn về cả điều kiện thời tiết cũng như công cụ lao động nhưng với tinh thần hăng hái, nhiệt huyết cống hiến vào các công trình tình nguyện vì cộng đồng và sự giúp đỡ nhiệt tình của phía địa phương nên các chiến sĩ tình nguyện đã hoàn thành xuất sắc các hoạt động được giao.

Kéo đường dây điện để thực hiện công trình "Thắp sáng đường quê"

Song song với hoạt động trên, các chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh của Học viện cũng đã thực hiện việc đến từng hộ dân tuyên truyền về các thủ tục hành chính như: hộ tịch, sao y chứng thực, khai sinh, căn cước công dân... Qua đây, các chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh Học viện có điều kiện tìm hiểu, thân thiết, gắn bó hơn với người dân địa phương, đồng thời nâng cao kiến thức chuyên môn cần thiết cho mình để phục vụ quá trình học tập tại giảng đường Học viện.

Thực hiện công trình "Thắp sáng đường quê"

Đối với chương trình, hoạt động dành cho thiếu nhi, các lớp văn hoá hè, lớp dạy võ, các buổi sinh hoạt thiếu nhi cuối tuần cũng được các chiến sĩ tình nguyện thực hiện vào các ngày 2, 4, 6, 7 và chủ nhật hàng tuần. Hoạt động này nhận được sự quan tâm, thu hút của đông đảo các em thiếu nhi và nhân dân địa phương. Đây là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa tạo ra sân chơi bổ ích cho thiếu nhi địa phương trong dịp hè. Hoạt động nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các em thiếu nhi là một động lực không nhỏ cho các chiến sĩ tình nguyện tiếp tục tổ chức các hoạt động vì cộng đồng khác. Cũng trong tuần này, các chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh cũng tổ chức chặt tre để thực hiện làm và trao tặng khoảng 300 cái lồng đèn cho thiếu nhi địa phương trong ngày hội "Hoa hồng nhỏ” và đêm văn nghệ “Thắp sáng ước mơ tuổi Trẻ Giồng Riềng" sắp tới. Đây sẽ là những phần quà thực sự ý nghĩa, gửi gắm tình cảm yêu mến dành cho mảnh đất Giồng Riềng - Kiên Giang của các chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh Học viện.

Tổ chức sinh hoạt thiếu nhi địa bàn dân cư

Tiếp nối các chương trình phần việc trong chiến dịch, vào ngày 22/7/2017 vừa qua, các chiến sĩ tình nguyện đã phối hợp với địa phương trong việc lắp đặt hệ thống đường dây điện nối vào ấp Cây Quéo, xã Thạnh Bình, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang. Đây là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, đảm bảo an toàn, an ninh khu dân cư và là một tiêu chí quan trọng trong việc đưa xã Thạnh Bình đạt chuẩn Nông thôn mới vào cuối năm nay. Đồng thời, cũng trong ngày này, các chiến sĩ tình nguyện cũng đã hoàn thành việc giải phóng mặt bằng chuẩn bị khởi công xây dựng căn nhà nhân ái sắp tới.

Với thành công của những hoạt động trước đó cùng với tinh thần nhiệt huyết, hăng say tình nguyện vì cộng đồng của các chiến sĩ, hứa hẹn sẽ làm nên một ,chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh thật sự thành công.

Tổ Báo chí Học viện HCQG
Số lần đọc: 10757

Tin liên quan