• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Sáng 13/7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2017. Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Lê Hồng Thắm - Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Trần Hoàng Khanh - Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh đoàn, Bí thư các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc; các đồng chí là trưởng, phó các phòng. ban, đơn vị trực thuộc Tỉnh đoàn.

Toàn cảnh hội nghị.

Chủ trì hội nghị gồm các đồng chí: Lê Trung Hồ - Bí thư Tỉnh đoàn; Trương Thanh Thúy - Phó bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; Lâm Quốc Toàn - Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh; Lê Trung Kiên - Phó bí thư Tỉnh đoàn.

Theo báo cáo của Tỉnh đoàn, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2017 được các cấp bộ đoàn trong tỉnh triển khai thực hiện bám sát chủ đề công tác và nhiệm vụ trọng tâm, phương thức hoạt động có nhiều đổi mới, cụ thể hóa các hoạt động, gắn với nhu cầu, nguyện vọng và lợi ích của thanh thiếu nhi, huy động được đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia trọng tâm là các hoạt động phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, bảo vệ môi trường, hiến máu tình nguyện, chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Cụ thể, Đoàn các cấp trong tỉnh phát triển mới trên 12.500 đoàn viên; 286 Đoàn cơ sở, 356 chi đoàn cơ sở và 10 đơn vị Đoàn cấp huyện và đơn vị trực thuộc tổ chức xong đại hội; giới thiệu 1.634 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét chăm bồi và qua đó có 654 đồng chí được kết nạp; tổ chức khám phát thuốc miễn phí 2.760 suất thuốc cho bà con có hoàn cảnh khó khăn; vận động đoàn viên, thanh niên tham gia hiến trên 8.700 đơn vị máu; tặng 1.437 suất quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn và học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi; sửa chữa 28 cây cầu, phát quang 65km đường giao thông, thu gom 46kg rác thải, xây dựng 35 tuyến đường thanh niên tự quản; sửa chữa 32,5km đường giao thông nông thôn, xây dựng 325 cột cờ; xây dựng 17km công trình thắp sáng đường quê, 5km tuyến đường hoa, trồng trên 7.700 cây xanh chống sạt lỡ; xây dựng mới 16 tổ hợp tác phát triển kinh tế trong thanh niên; mở 109 lớp chuyển giao khoa học - kỹ thuật, tập huấn nâng cao kỹ năng tư vấn hướng nghiệp, giải quyết việc làm cho trên 6.200 đoàn viên, thanh niên.

Đồng chí Lê Hồng Thắm - Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trao giải tập thể cho các đơn vị đạt giải trong Hội thi trực tuyến tìm hiểu Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và lý luận chính trị trong đoàn viên, thanh niên tỉnh Kiên Giang năm 2017

Hội nghị cũng đã thảo luận, đánh giá các nội dung về tình hình tư tưởng trong đoàn viên thanh niên của địa phương, đơn vị; đánh giá các hoạt động trọng tâm cấp tỉnh; Các phương pháp tuyên truyền giáo dục trong giai đoạn hiện nay; công tác chỉ đạo; Công tác xây dựng và phát triển tổ chức đoàn, các nội dung liên quan đến Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2017...

Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Trung Hồ - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn ghi nhận những kết quả đã đạt được của đơn vị trong 6 tháng đầu năm 2017. Đồng thời, đồng chí cũng chỉ ra một số hạn chế vướng mắc trong 6 tháng đầu năm 2017 để có biện pháp khắc phục trong thời gian tới. Các vấn đề liên quan đến việc nắm bắt tình hình tư tưởng trong thanh niên còn chậm, công tác tuyên truyền giáo dục có lúc chưa phù hợp với từng đối tượng trong thanh niên, công tác tổ chức còn gặp nhiều hạn chế về quy hoạch, tiêu chuẩn không đảm bảo, dẫn đến việc tổ chức Đại hội gặp nhiều khó khăn, công tác ra soát, triển khai các mô hình phát triển kinh tế trong thanh niên chưa đạt hiệu quả… Dịp này, Tỉnh đoàn tặng bằng khen cho 4 tập thể và 7 cá nhân đạt giải trong Hội thi trực tuyến tìm hiểu Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và lý luận chính trị trong đoàn viên, thanh niên tỉnh năm 2017. Bầu bổ sung 9 đồng chí vào Ban Chấp hành, 3 đồng chí vào Ban Thường vụ Tỉnh đoàn khóa IX, nhiệm kỳ 2012 - 2017.

Đồng chí Lê Hồng Thắm - Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và đồng chí Trần Hoàng Khanh - Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy tặng hoa cho các đồng chí được bầu vào Ban Chấp hành,  Ban Thường vụ Tỉnh đoàn khóa IX, nhiệm kỳ 2012 - 2017.

Cũng trong khuôn khổ của Hội nghị, Ủy ban kiểm tra Tỉnh đoàn đã tiến hành tổng kết công tác kiểm tra, giám sát của Đoàn nhiệm kỳ 2012 - 2017 và sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm 2017.

Trong nhiệm kỳ 2012-2017, UBKT các cấp đã chủ động tham mưu cho các cấp bộ Đoàn cùng cấp nắm bắt thông tin, phản ảnh của quần chúng nhân dân để xác minh, kiểm tra cán bộ, đoàn viên khi có dấu hiệu vi phạm. Việc xem xét thi hành kỷ luật Đoàn được cấp bộ Đoàn và UBKT các cấp trong tỉnh coi trọng, từ khâu kiểm tra đến việc kết luận và xem xét các hình thức xử lý kỷ luật khi có vi phạm đến mức phải xử lý kỷ luật. Việc thực hiện các nội dung đảm bảo nguyên tắc, thủ tục, chính xác, giúp cho cán bộ, đoàn viên bị thi hành kỷ luật nhận rõ khuyết điểm, vi phạm để có biện pháp khắc phục trong thời gian tới. Kết quả đã xử lý kỷ luật 271 cán bộ đoàn và đoàn viên trong toàn nhiệm kỳ. Trong đó: cách chức 02 cán bộ đoàn, khiển trách 01 cán bộ đoàn do vi phạm Quy chế cán bộ Đoàn, thiếu gương mẫu chấp hành pháp luật, sử dụng kinh phí tập thể sai mục đích, vi phạm quy chế dân chủ trong hoạt động cơ quan, đơn vị; kỷ luật khai trừ 268 đồng chí do không sinh hoạt chi đoàn và đóng không đoàn phí mà không có lý do chính đáng.

6 tháng đầu năm 2017, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh đoàn phối hợp với Văn phòng Tỉnh đoàn tham mưu cho Ban Thường vụ thành lập 02 đoàn kiểm tra, sẽ làm việc với 07 đơn vị Đoàn cấp huyện và 14 đơn vị cơ sở. Ủy ban Kiểm tra cấp huyện và tương đương tham mưu cho Ban Thường vụ Đoàn cùng cấp tiến hành 50 đợt kiểm tra (có 146 cơ sở Đoàn và 255 chi đoàn được kiểm tra), 18 đợt giám sát (Có 23 cơ sở Đoàn và 59 chi đoàn được giám sát).

Tuấn Anh
Số lần đọc: 11648

Tin liên quan