• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Sáng ngày 10/7, Đội trí thức trẻ tình nguyện Đoàn Kinh tế Quốc phòng 915 đã tổ chức lễ ra quân chiến dịch “Mùa hè, chúng cháu tập làm bộ đội” cho 65 em thiếu nhi từ 7 tuổi đến 11 tuổi trên địa bàn huyện Giang Thành và xã Tiên Hải, TX. Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang.

 Quang cảnh buổi lễ.

Đến tham dự buổi lễ có sự tham dự của Đ/c Đại tá Hồ Văn Đấu – Phó Chủ nhiệm phòng Chính trị Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang, Đ/c Thái Kim Hằng – Phó Trưởng ban Thanh niên, Công nhân đô thị và lực lượng vũ trang cùng với đại diện tổ chức Đoàn cấp xã, huyện, ban giám hiệu các trường tiểu học.

Chiến dịch “Mùa hè, chúng cháu tập làm Bộ đội” được thực hiện từ ngày 10/7 -10/8, gồm các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng; ý thức chấp hành Luật giao thông, Luật trẻ em; vận động học sinh bỏ học quay lại trường tiếp tục việc học, bồi dưỡng kiến thức văn hóa, dạy tiếng anh,... để chuẩn bị cho năm học mới. Bên cạnh đó, khi tham gia chiến dịch, các em thiếu nhi còn được tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, thể dục, thể thao để rèn luyện thể chất và nề nếp sinh hoạt, ăn ở, vệ sinh cá nhân...

Đ/c Đại tá Hồ Văn Đấu – Phó chủ nhiệm chính trị Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang tặng quà cho các cháu thiếu nhi.

Trong ngày đầu ra quân, Đội trí thức trẻ đã tổ chức cho các em học sinh viếng, thắp hương đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại xã Phú Mỹ, huyện Giang Thành, tham quan doanh trại quân đội đóng quân trên địa bàn, tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ,...Đồng thời tặng 65 suất quà cho các em thiếu nhi tham gia chiến dịch.

Đ/c Thượng tá Trần Phú Cường – Phó Chính ủy Đoàn KTQP 915 phát biểu.

Khi tham gia hoạt động, các em học sinh sẽ được tổ chức thành 4 đội. Mỗi đội từ 15 đến 17 em do các thành viên đội trí thức trẻ tình nguyện phụ trách hướng dẫn. Thứ bảy, chủ nhật hàng tuần, các em sẽ tập trung về đơn vị để tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí. Các ngày còn lại sẽ tổ chức bồi dưỡng kiến thức văn hóa tại khu dân cư nơi các em ở để tiện cho việc đi lại và sinh hoạt. Kết thúc mỗi nội dung, các em sẽ được tổ chức kiểm tra đánh giá và khen thưởng. Kết thúc chiến dịch, các em còn được hỗ trợ dụng cụ học tập, sách giáo khoa, cặp...

Đại diện lãnh đạo địa phương tặng quà cho các em thiếu nhi tại buổi lễ.

Với nhiệt huyết của sức trẻ, Chiến dịch “Mùa hè, chúng cháu tập làm Bộ đội” của Đội trí thức trẻ sẽ giúp các em học sinh có nhiều hoạt động ý nghĩa, bổ ích trong dịp hè. Qua đó góp phần giúp các em hiểu thêm về truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc, tình yêu quê hương, yêu Tổ quốc. Đồng thời, các hoạt động này sẽ giúp cho các đội viên trí thức trẻ tình nguyện phát huy khả năng tập hợp thanh thiếu nhi, truyền cảm hứng học tập, cống hiến sức trẻ trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước./.

Bích Thuận – Đoàn KTQP 915
Số lần đọc: 10991

Tin liên quan