• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Triển khai thực hiện các nhiệm vụ Đoàn - Hội - Đội hè năm 2017, Hội đồng đội huyện An Minh đã phối hợp tổ chức tốt các hoạt động theo kế hoạch đã đề ra.

Buổi Lễ khai mạc các hoạt động hè năm 2017

Để tổ chức có trọng tâm các hoạt động hè năm 2017, Hội đồng đội huyện An Minh phát động Tháng hành động vì trẻ em với chủ đề “Triển khai Luật Trẻ em và phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em”, qua đó nhằm nâng cao nhận thức cho người dân và các em thiếu nhi về trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc trẻ em, tuyên truyền về phòng chống tai nạn thương tích, đặc biệt là phòng chống đuối nước cho thiếu nhi. Theo đó, nhiều hoạt động được tổ chức như: tổ chức điểm sinh hoạt hè cho thiếu nhi thông qua các sân chơi văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao; tổ chức tập huấn phòng chống đuối nước, sơ cấp cứu ở trẻ em và nâng cao kỹ năng bơi lội. Các hoạt động đã thu hút trên 2.000 em tham gia.

Tổ chức vui chơi, sinh hoạt hè cho thiếu nhi

Dịp này, Hội đồng đội huyện An Minh đã tặng 60 suất quà cho học sinh nghèo, trao 03 suất học bỗng từ Quỹ Câu lạc bộ Tổng phụ trách đội, đồng thời trao tặng 02 “Ngôi nhà tình bạn” cho 02 em học sinh nghèo khó khăn, với tổng giá trị mỗi căn nhà là 50.000.000đ, trong đó Quỹ “Ngôi nhà tình bạn” hỗ trợ là 25.000.000đ/căn, phần còn lại do nhà trường và gia đình đóng góp.

Trao quà cho các em thiếu nhi nghèo, khó khăn

Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện Cuộc vận động “Thiếu nhi An Minh học tập và làm theo lời Bác”, Hội đồng đội huyện An Minh đã phối hợp với các Liên đội các trường trong huyện tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú như tọa đàm, sân chơi văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao… Các nội dung tuyên truyền về pháp luật an toàn giao thông, phòng chống đuối nước, phòng chống các dịch bệnh,… Kết quả đã tổ chức được 40 cuộc tuyên truyền với 3.292 em tham gia.

Hoài Duy
Số lần đọc: 11032

Tin liên quan