• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Ngày 02/7, tại Hội trường Ủy ban Nhân dân huyện, Huyện đoàn phối hợp Hội chữ thập đỏ huyện Vĩnh Thuận tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2017 gắn với Lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2016 và đón đoàn “Hành trình đỏ” xuyên việt của Trung ương; trên 200 đoàn viên, thanh niên và quần chúng nhân dân địa phương đã tham dự buổi lễ và tình nguyện đăng ký hiến máu.

Đoàn viên, thanh niên và người dân tham gia hiến máu tình nguyện

Với thông điệp “Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp” nhiều gương mặt thân quen đã nhiều lần tham gia hiến máu và cũng không ít đoàn viên lần đầu tiên sẵn sàng xung phong hiến máu tình nguyện. Đây là một hoạt động hết sức ý nghĩa, mang tính nhân văn cao cả, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, đùm bọc giúp đỡ lẫn nhau trong cứu giúp người bệnh, tiếp sức sống cho người bệnh sớm phục hồi sức khỏe trở lại cuộc sống bình thường.

Qua một buổi tiếp nhận máu, kết quả Khoa huyết học - Truyền máu, Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang đã tiếp nhận được 203 đơn vị máu (đạt 101,5% chỉ tiêu kế hoạch).

Lực lượng tình nguyện viên của Đoàn "Hành trình đỏ" Trung ương và tỉnh Kiên Giang

Cũng tại buổi lễ đón đoàn “Hành trình đỏ” xuyên việt của Trung ương năm 2017 và tôn vinh những người hiến máu tình nguyện tiêu biểu huyện Vĩnh Thuận năm 2017 với sự tham gia của 370 đại biểu của Đoàn “Hành trình đỏ” của Trung ương, Ban Chỉ đạo và lực lượng tình nguyện viên của tỉnh Kiên Giang; Lãnh đạo cấp huyện, Ban Chỉ đạo cấp huyện, cấp cơ sở và lực lượng tình nguyện viên của huyện.

Đồng chí Phạm Văn Hậu - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Tại buổi lễ, đồng chí Phạm Văn Hậu - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo Vận động Hiến máu tình nguyện huyện nhấn mạnh, cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích ý nghĩa của việc tham gia hiến máu tình nguyện trong lực lượng cán bộ, đoàn viên, lực lượng vũ trang và ngoài nhân dân; tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhân “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”, “Ngày thế giới tôn vinh những người hiến máu”, “Chiến dịch những giọt máu hồng” hàng năm. Qua đó, kêu gọi mọi người hãy tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, biến nghĩa cử cao đẹp này thành phong trào hành động cách mạng quần chúng, góp phần chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

Dịp này, UBND huyện khen thưởng 05 tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2016 và 13 cá nhân tham gia hiến máu từ 10 lần trở lên.

CTV Phan Thị Xuân - HĐ Vĩnh Thuận/ĐX
Số lần đọc: 10921

Tin liên quan