• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Ban Biên tập website Tỉnh đoàn Kiên Giang trân trọng giới thiệu toàn văn Bài phát biểu

Kính thưa:   - Đ/c Lâm Hoàng Sa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy,

                    - Các đồng chí, quý đại biểu cùng toàn thể các bạn chiến sỹ tình nguyện thân mến!

Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2017 là năm có ý nghĩa đặc biệt đối với tuổi trẻ cả nước và tuổi trẻ tỉnh Kiên Giang, là năm hướng đến các hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022; thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, tôi xin nhiệt liệt chào mừng các đồng chí, quý đại biểu, các bạn sinh viên, học sinh đến tham dự Lễ ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2017.

Thưa quý vị đại biểu, cùng toàn thể các bạn chiến sỹ tình nguyện!

Trong những năm qua, kết quả của các mùa Chiến dịch Thanh niên Tình nguyện Hè đã thực sự để lại được niềm tin yêu và lòng cảm phục của thế hệ trẻ, tạo ra một khí thế mới, một sắc thái sinh động trong các phong trào thanh niên, góp phần tô đẹp thêm cho thế hệ trẻ tỉnh nhà biết tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, của các thế hệ cha anh đi trước, giàu lòng tương thân tương ái, sống đẹp, sống có ích và có trách nhiệm trước những khó khăn của đời sống cộng đồng. Chúng ta cũng thật sự tự hào vì trên khắp các vùng quê còn nhiều khó khăn của tỉnh Kiên Giang đã và đang in đậm những dấu chân, khắc ghi lại những hình ảnh, tình cảm sâu nặng của Chiến sỹ thanh niên tình nguyện trong lòng nhân dân và thanh thiếu nhi các địa phương; Tỉnh ủy, UBND tỉnh đánh giá cao, ghi nhân kết quả dạt được từ phong trào tình nguyện của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và biểu dương những đóng góp  của lực lượng thanh niên tình nguyện trong và ngoài tỉnh, trong suốt chặng đường đã qua.

Với chủ đề: “Tuổi trẻ Kiên Giang chung tay xây dựng Nông thôn mới và Đô thị văn minh”; có sự tham gia đông đảo của lực lượng thanh niên, học sinh, sinh viên tỉnh nhà, các đội hình thanh niên tình nguyện của các trường cao đẳng, đại học ngoài tỉnh tham gia và được tổ chức một cách chặt chẽ, có sự chuẩn bị chu đáo với những chiến sỹ giàu lòng tâm huyết, mạnh mẽ, xung kích tới các miền quê cong nhiều khó khăn, vất vả trong tỉnh để cống hiến sức mình; tập trung có các hoạt động tình nguyện tại chỗ, huy động đông đảo các tầng lớp thanh niên tham gia giải quyết những việc mới, việc khó, việc bức xúc của cộng đồng, với các mô hình tình nguyện sáng tạo và việc làm thiết thực. Trọng tâm là tuyên truyền chính sách, pháp luật về An toàn giao thông, tham gia xây dựng Nông thôn mới, Đô thị văn minh; Tham gia bảo vệ môi trường; tổ chức đa dạng các hoạt động Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn, cất Nhà Nhân ái, khám chữa bệnh cho người nghèo, giúp đỡ các gia đình chính sách, tổ chức các hoạt động Hè, chăm sóc cho thiếu nhi, các hoạt động hướng về biển đảo; xây dựng và củng cố tổ chức Đoàn, Hội vững mạnh.

Thưa quý vị đại biểu, cùng toàn thể các bạn chiến sỹ tình nguyện!

Để Chiến dịch Thanh niên Tình nguyện Hè năm nay đạt kết quả tốt, thực sự phát huy trí tuệ, lòng nhiệt huyết và sức cống hiến của tuổi trẻ. Tôi đề nghị Ban Chỉ đạo Chiến dịch và các đội hình Thanh niên Tình nguyện làm tốt một số việc như sau:

Thứ nhất, cần xác định và lựa chọn nội dung phù hợp với thế mạnh của tuổi trẻ, phù hợp với yêu cầu của việc xây dựng Nông thôn mới và Đô thị văn minh là yếu tố quyết định đến sự thành công của Chiến dịch.

Thứ hai, để thu hút được tinh thần tình nguyện của đông đảo thanh niên thì Chiến dịch của chúng ta phải được tổ chức rộng khắp, đồng loạt, đa dạng và linh hoạt. Các cấp bộ Đoàn, Ban Chỉ huy chiến dịch các cấp cần chỉ đạo làm tốt công tác khảo sát, xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết và chuẩn bị thật kỹ, chu đáo các điều kiện đảm bảo để các hoạt động tình nguyện đạt kết quả tốt. Đưa Chiến dịch Thanh niên Tình nguyện Hè trở thành điểm nhấn của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong tỉnh và tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng. 

Thứ ba, các Đội hình Tình nguyện cần được biên chế tinh gọn, có kế hoạch hoạt động khoa học và linh hoạt, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, giữ nghiêm nội quy kỷ luật của đội, quản lý tốt thành viên của mình trong thời gian ở cơ sở; đồng thời phối hợp chặt chẽ với  các cấp, các ngành và chính quyền trong tổ chức các hoạt động tại địa phương. Làm tốt công tác Dân vận với phương châm: “Nói dân hiểu, làm dân tin, đi dân nhớ”; đặt mục tiêu an toàn của bản thân và hỗ trợ giúp đỡ nhau hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Thứ tư, đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tiếp tục phối hợp, tạo điều kiện cho tổ chức Đoàn, Hội thực hiện các hoạt động của Chiến dịch. Ban Chỉ huy Chiến dịch cần bám sát chủ đề, tổ chức và điều phối lực lượng Thanh niên Tình nguyện một cách khoa học, phát huy thế mạnh của từng lĩnh vực, kiên trì trong tổ chức thực hiện; phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể, cấp ủy địa phương và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các chiến sỹ tham gia Chiến dịch.

Thưa quý vị đại biểu và các chiến sỹ thanh niên tình nguyện hè!

Chắc rằng trong quá trình tham gia Chiến dịch, các bạn sẽ gặp nhiều khó khăn, vất vả nhưng với tinh thần chúng ta đi để học hỏi, để trải nghiệm, để cống hiến và trưởng thành, chúng ta sẽ đạt được những kết quả như mong muốn và nó sẽ là những kỷ niệm đẹp, những tình cảm và động lực tinh thần thôi thúc và hỗ trợ cho các bạn vững vàng hơn và thành công trong cuộc sống.

Thay mặt cho Ủy ban Nhân dân tỉnh, Tôi xin chúc các bạn đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên, các chiến sỹ tình nguyện lên đường mạnh khoẻ, vui vẻ và giành được nhiều thắng lợi trong Chiến dịch mùa Hè tình nguyện năm nay!

Chúc Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2017 thành công tốt đẹp!

Xin trân trọng kính chào!

Đỗ Xuân (ghi)
Số lần đọc: 11656

Tin liên quan