• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Tối ngày 28/6, Ban tổ chức Liên hoan văn hóa thiếu nhi các dân tộc khu vực phía Nam lần thứ VI năm 2017 tổ chức bế mạc tại Trung tâm Văn hóa tỉnh. Các đồng chí: Lâm Hoàng Sa - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Lưu Thị Ngọc Sương - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Lê Trung Hồ - Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng Ban tổ chức Liên hoan, tham dự.

Đồng chí Lâm Hoàng Sa - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, trao bằng chứng nhận của Hội đồng Đội Trung ương và bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh tặng cho các đơn vị tham gia Liên hoan.

Liên hoan được tổ chức trong 3 ngày (từ ngày 26 đến 28-6), với hơn 1.500 thiếu nhi, các anh chị phụ trách của 34 đơn vị thuộc 23 tỉnh, thành phố tham gia. Liên hoan lần này đã diễn ra thành công, tốt đẹp, thể hiện được tinh hoa văn hóa, nghệ thuật đặc sắc của các đơn vị, thông qua chuỗi các hoạt đông: chương trình biểu diễn nghệ thuật, biểu diễn phục vụ cơ sở (tại Hà Tiên, Kiên Lương, An Biên, Tân Hiệp, Hòn Đất, Gò Quao)… Ngoài ra, các em thiếu nhi và anh chị phụ trách còn tham gia các nội dung hoạt động, như: tặng nhà khăn quàng đỏ trị giá 50 triệu đồng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; trao tặng 75 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho thiếu nhi vượt khó học tốt trên địa bàn tỉnh; thi vẽ tranh, thi dân vũ và các trò chơi dân gian; tham quan danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử của tỉnh Kiên Giang.

Đồng chí Lê Trung Hồ - Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng Ban tổ chức Liên hoan (trái) và đồng chí Trần Hớn Văn - Giám đốc Nhà Thiếu nhi Kiên Giang (thứ 2 từ trái qua), trao cờ luân lưu cho đại diện Nhà Thiếu nhi tỉnh Đắk Lắk - đơn vị đăng cai Liên hoan văn hóa thiếu nhi các dân tộc khu vực phía Nam lần thứ VII năm 2019.

Tại buổi lễ, các em thiếu nhi và các anh chị phụ trách đến từ các tỉnh, thành phía Nam đã cùng nhau thưởng thức các tiết mục công diễn xuất sắc của Liên hoan.

Đến với Liên hoan Văn hóa thiếu nhi các dân tộc lần này, mỗi đơn vị đã mang đến một màu sắc văn hóa đặc trưng của mỗi vùng miền để giới thiệu đến bạn bè. Liên hoan cũng đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc, tốt đẹp trong lòng mỗi em thiếu nhi, là những ngày hè đẹp nhất trong tuổi thơ của các em, là nơi để các em thể hiện tài năng, giao lưu, học hỏi với bạn bè trong khu vực.

Tiết mục “Chào Đắk Lắk” do thiếu nhi trong đội ca múa Nhà Thiếu nhi Kiên Giang biểu diễn trong lễ bế mạc Liên hoan.

Tại Lễ bế mạc Liên hoan, Hội đồng Đội Trung ương tặng bằng chứng nhận và Ủy ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen cho 18 đơn vị; Ban tổ chức Liên hoan tặng bằng chứng nhận và bằng khen cho 16 đơn vị. Ban tổ chức Liên hoan tỉnh trao cờ luân lưu đăng cai Liên hoan văn hóa thiếu nhi các dân tộc khu vực phía Nam lần thứ VII năm 2019 cho Nhà Thiếu nhi tỉnh Đắk Lắk.

Đỗ Xuân
Số lần đọc: 11581

Tin liên quan