• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Trong 02 ngày 02 và 03/6/2017, Tỉnh đoàn phối hợp Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh và các sở, ngành, đoàn thể tổ chức Diễn đàn trẻ em tỉnh Kiên Giang năm 2017, với chủ đề “Trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”; 151 trẻ em tiêu biểu đến từ 15 huyện, thị, thành phố đại diện cho hơn 460.000 trẻ em trong toàn tỉnh tham dự diễn đàn.

Đồng chí Trương Thanh Thúy - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh giải đáp những thắc mắc của các em đặt ra tại buổi gặp gỡ, đối thoại.

Diễn đàn là dịp để các em trao đổi, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, những vẫn đề còn vướng mắc trong thực hiện quyền trẻ em ở nhà trường, trong gia đình và xã hội cũng như trong đời sống hàng ngày. Đây cũng là dịp để trẻ em được giao lưu, học tập, nói lên ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của mình về những vấn đề có liên quan đến trẻ em. Từ đó để các cơ quan chức năng nghiên cứu hoàn thiện, triển khai thực hiện các giải pháp đạt hiệu quả các mục tiêu vì trẻ em.

Học sinh trường THCS Đông Hồ 2 (thị xã Hà Tiên) thuyết trình về chủ đề “Không kỳ thị trẻ em nhiễm HIV”.

Trong khuôn khổ của diễn đàn, các em được tham gia nhiều hoạt động như: tập huấn kỹ năng sống, tìm hiểu về quyền của trẻ em, giao lưu văn nghệ, nghe chuyên đề cảm xúc, chia nhóm để thảo luận về tình trạng bạo lực học đường, xâm hại trẻ em, nhất là vấn nạn xâm hại tình dục trẻ em. Đặc biệt là được gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, qua đó, các em bày tỏ nguyện vọng, mong muốn được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh và thân thiện, giúp các em có thể phát triển toàn diện về cả thể chất lẫn tinh thần; bên cạnh đó, các em cũng mong muốn nhà trường tăng cường giáo dục kĩ năng sống, mở các lớp tập huấn về bảo vệ trẻ em và phòng chống tai nạn thương tích, tệ nạn xã hội; tạo cơ hội để trẻ có thể tham gia bày tỏ ý kiến, quan điểm của mình liên quan đến các vấn đề về trẻ em. Qua Diễn đàn, các em đã gửi thông điệp các đồng chí lãnh đạo là “Trẻ em là tương lai của đất nước, nhưng tiếng nói của chúng cháu, cuộc sống của chúng cháu là hiện tại và chúng cháu không muốn trẻ em bị bạo lực, bị xâm hại”.

Học sinh đến từ huyện Tân Hiệp gửi câu hỏi tới các đồng chí lãnh đạo tại buổi gặp gỡ, đối thoại

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao 14 suất quà cho các em thuộc các hộ nghèo, cận nghèo, mồ côi vượt khó học giỏi. Đồng thời, chọn cử 6 em đại diện cho trẻ em tỉnh Kiên Giang tham dự Diễn đàn trẻ em Quốc gia diễn ra vào tháng 8/2017 tại Hà Nội.

Minh Kha/ĐX
Số lần đọc: 12738

Tin liên quan