• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Những vỏ bánh xe tải, ván gỗ, dây thừng được phủ đủ màu sắc tạo thành hơn 10 loại trò chơi với bộ khung chắc chắn, hay những cái đua quay xoay tròn hoặc tạo hình thú bập bênh… Đó là mô hình trò chơi vận động liên hoàn mà thầy cô trong Câu lạc bộ (CLB) Tổng phụ trách Đội huyện Giồng Riềng đã miệt mài sáng tạo xây dựng hơn 1 tháng nay, tạo nên khu vui chơi thân thiện giúp học sinh vùng sâu có điều kiện vui chơi dịp hè này.

Thiếu nhi trên địa bàn xã Hòa Hưng (Giồng Riềng) đến vui chơi, giải trí tại mô hình trò chơi vận động liên hoàn của thầy cô trong Câu lạc bộ Tổng phụ trách Đội huyện Giồng Riềng thực hiện thí điểm tại sân Trường Tiểu học Hòa Hưng 2. 

Tâm huyết với nghề, yêu mến học sinh, các thầy cô trong CLB Tổng phụ trách Đội huyện Giồng Riềng, cùng nhau chung tay góp sức xây dựng mô hình vui chơi, giải trí cho thiếu nhi thí điểm tại Trường Tiểu học Hòa Hưng 2 (Giồng Riềng). Mô hình được xây dựng từ những nguyên liệu tái chế, phát huy tính sáng tạo của thầy cô nhưng vẫn đem lại sự thu hút, mới lại cho thiếu nhi vùng quê xa xôi này. Đồng chí Huỳnh Minh Trung - Bí thư Huyện đoàn Giồng Riềng, chia sẻ: “Xuất phát từ nhu cầu vui chơi cho thiếu nhi địa bàn Giồng Riềng, nhất là các em thiếu nhi ở vùng sâu, vùng xa lại càng không có sân chơi cho các em. Từ việc thiếu sân chơi, các em dễ bị thu hút bởi các trò trơi như game, clip không phù hợp lứa tuổi. Thầy cô trong CLB đã tìm trên internet những thông tin về mô hình vui chơi giải trí cho thiếu nhi, từ đó lên kế hoạch xây dựng mô hình trò chơi vận động liên hoàn cho các em”. Ấp ủ ý tưởng xây dựng mô hình trò chơi cho thiếu nhi, từ hè năm học 2015-2016, Huyện đoàn triển khai thực hiện việc sưu tập hình ảnh về mô hình sân chơi, lên ý tưởng, kiếm nguồn vật liệu, vận động quỹ, xin chủ trương thực hiện mô hình trò chơi. Hơn 1 tháng nay, các thầy cô tổng phụ trách trong huyện ra sức góp ngày công để xây dựng sớm hoàn thành mô hình để thiếu nhi có được khu vui chơi trong hè này.

Mô hình có tổng kinh phí khoảng 35 triệu đồng, được thực hiện dựa trên kinh phí từ quỹ thực hiện công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn các cấp của huyện được 20 triệu đồng, số còn lại do Trường Tiểu học Hòa Hưng 2 đối ứng. Ngoài ra, những vật liệu tái chế được thầy cô trogn CLB tìm mua các nhà xưởng quen với giá rẻ, vận động xã hội hóa từ các tổ chức, cá nhân để có nguồn vật liệu tái chế. Hiện mô hình có khoảng 10 loại trò chơi như: thú bập bênh, ván gỗ bập bênh, đu quay, cầu trượt, leo dây, cáp treo… Vật liệu chủ yếu là bánh xe tải, dây thừng, gỗ, sắt… Mô hình phù hợp với đối tượng học sinh tiểu học, từ 14 tuổi trở xuống. Thầy  Cao Văn Nghiêm - Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Hòa Hưng 2, cho biết: “Do mô hình mới triển khai thực hiện nên thầy cô trong CLB vừa làm vừa rút kinh nghiệm và quan sát các em chơi để hoàn thiện từng trò chơi, làm sao để đảm bảo an toàn cho các em. Mô hình này vừa đáp ứng nhu cầu vui chơi cho học sinh của trường vừa phục vụ nhu cầu vui chơi của thiếu nhi trên địa bàn xã. Qua đó, hạn chế tình trạng vui chơi không lành mạnh của các em trong dịp hè này”. Mô hình vui chơi ngộ nghĩnh, lạ mắt nhưngéu không kém phần hấp dẫn nên đã thu hút thiếu nhi là học sinh của trường và trên địa bàn xã ngay từ những buổi đầu với vài trò chơi bập bênh, đu quay đơn giản. Em Cao Lê Khải Ái, học sinh lớp 4B, Trường Tiểu học Hòa Hưng 2, phấn khởi: “Có mô hình trò chơi vận động trong khuôn viên trường, chúng em rất vui. Mô hình đẹp với nhiều màu sắc và có nhiều trò chơi cho chúng em lựa chọn, thỏa sức vui chơi sau giờ học”. Mô hình con thu hút nhiều thiếu nhi trên địa bàn, em Cao Thiên Kim, học sinh lớp 4C, Trường Tiểu học Hòa Hưng 1, cho biết: “Ở đây chúng em thiếu khu vui chơi giải trí dành cho thiếu nhi, lâu lâu có đoàn hội chợ về thì mới có một cài trò chơi cho chúng em vui chơi, nhưng phải tốn tiền. Từ khi có mô hình trò chơi của các thầy cô CLB Tổng phụ trách Đội xây dựng, em thường rủ bạn bè đến chơi sau giờ học. Hy vọng thời gian tới, thầy cô mở rộng thêm nhiều trò chơi nữa để chúng em đucợ vui chơi ngày hè này”.

Đồng chí Huỳnh Minh Trung, cho biết thêm: “Mô hình trò chơi còn có ý nghĩa giáo dục cho các em ý thức bảo vệ môi trường, tiết kiệm, tận dụng các vật liệu đã qua sử dụng để làm việc có ích, khơi gợi khả năng sáng tạo cho các em. Thời gian tới, Huyện đoàn tiếp tục mở rộng sân chơi, để ngày càng có nhiều em học sinh được trải nghiệm với sân chơi này. Trong tương lai, Huyện đoàn có ý tưởng tạo ra sản phẩm đồ chơi trao tặng cho nhóm các em học sinh vùng sâu, vùng xa; một số vật dụng đồ chơi mang tính chất di động, để phục vụ vui chơi cho các em được năng động hơn; tham gia bán sản phẩm đồ chơi tự chế tạo nguồn quỹ hỗ trợ học sinh nghèo trên địa bàn huyện”. 

Huỳnh Anh/ĐX
Số lần đọc: 10247

Tin liên quan