• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Chiều 18/5, Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo tổ chức lễ Phát động chương trình “Tiếp sức mùa thi” kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2017. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Minh Giang - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Phó ban Thường trực Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 tỉnh Kiên Giang; đồng chí Trương Thanh Thúy - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Trưởng Ban tổ chức Chương trình “Tiếp sức mùa thi” kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 tỉnh Kiên Giang cùng với các đại diện của các nhà tài trợ đến tham dự và hỗ trợ cho chương trình.

Ban Tổ chức chương trình tặng hoa cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, tài trợ cho chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2017.

Chương trình nhằm hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh trong Kỳ thi trung học phổ thông quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2017, góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh để đạt kết quả cao nhất.Thông qua hoạt động “Tiếp sức mùa thi”, tạo môi trường để thanh niên, sinh viên, học sinh phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tương thân tương ái, ý thức trách nhiệm đối với  cộng đồng, xã hội. Đảm bảo các điểm thi, các khu vực tập trung thí sinh và người nhà thí sinh đều có các đội hình tình nguyện hỗ trợ. Đảm bảo toàn bộ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn đều được hỗ trợ trong thời gian diễn ra kỳ thi.

Chương trình sẽ được diễn ra từ ngày 22/5/2017 đến ngày 24/6/2017, trong đó chú trọng công tác tuyên truyền giới thiệu các nội dung hỗ trợ đến thí sinh và phụ huynh; liên hệ với các cơ quan báo, đài địa phương để đưa tin về các hoạt động của chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2017. Các hoạt động tư vấn, hỗ trợ về nhà trọ giá rẻ, các điểm ăn bình dân và cung cấp suất ăn miễn phí cho các em. Tiến hành rà soát thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh ở xa đều được hỗ trợ ăn ở và đưa đón các thí sinh…

Đồng chí Nguyễn Thị Minh Giang - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh và đồng chí Trương Thanh Thúy - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn nhận bảng tượng trưng hỗ trợ kinh phí cho chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2017

Theo Kế hoạch Tỉnh đoàn tổ chức lễ phát động Chương trình “Tiếp sức Mùa thi” năm 2017; huy động nguồn lực từ các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, nhà tài trợ nhằm hỗ trợ các thí sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Tổ chức tập huấn triển khai các nội dung, chương trình, cách thức hoạt động cho ban tổ chức chương trình của các huyện, thị, thành phố. Tổ chức lễ ra quân Chương trình “Tiếp sức mùa thi ” cấp tỉnh năm 2017…

 Đồng chí Trương Thanh Thúy - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Trưởng ban Tổ chức Chương trình “Tiếp sức mùa thi” kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 tỉnh Kiên Giang tặng máy tính cho các em học sinh.

Tại buổi lễ phát động Ban Tổ chức chương trình đã nhận được sự hỗ trợ từ các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, nhà tài trợ cho chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2017 với tổng số tiền la 245.000.000 đồng và 4.300 suất ăn. Dịp này Ban Tổ chức tặng và hỗ trợ giá cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn 500 máy tính với nguồn kinh phí trích từ năm 2016. Thông qua chương trình này với sự chung tay của các tổ chức sẽ giúp cho các em thí sinh hoàn thành tốt kỳ thi quan trọng và cố gắng học tốt để sau này xây dựng quê hương đất nước.

Tuấn Anh
Số lần đọc: 13330

Tin liên quan