• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Sáng ngày 13/5, thực hiện sự chỉ đạo của Hội đồng Đội tỉnh Kiên Giang, tại hội trường Huyện ủy huyện Kiên Lương, Hội đồng Đội các huyện Cụm Biên giới Hải đảo đã tổ chức Họp mặt kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2017) và Ngày Hội Khăn hồng tình nguyện.

Đến dự Họp mặt có đồng chí Lê Trung Hồ - Bí thư Tỉnh Đoàn Kiên Giang; đồng chí Lương Hoàng Đặng – UVBTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy huyện Kiên Lương; các đồng chí Thường trực Huyện Đoàn, các đồng chí Tổng phụ trách Đội trong Cụm Biên giới Hải đảo và hơn 400 em học sinh, thiếu niên nhi đồng.

Tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi.

Tại buổi Họp mặt các đại biểu và các em học sinh đã cùng nhau ôn lại chặng đường 76 năm xây dựng và trưởng thành của tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. Qua đó, Đội thiếu niên Tiền phong và thiếu nhi Việt Nam đã không ngừng tu dưỡng và rèn luyện tích cực xây dựng tổ chức Đội, giúp sức nhỏ bé của mình vào sự nghiệp cách mạng chung. Đội đã tổ chức các hoạt động giáo dục phù hợp với lứa tuổi theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản, dưới sự hướng dẫn của các anh, chị Tổng phụ trách. Từ đó đã có những phong trào ý nghĩa như: “Kế hoạch Nhỏ”, “Áo lụa tặng bà”, Ngôi nhà khăn quàng đỏ” lập các quỹ “vì bạn nghèo”, “Hỗ trợ tài năng trẻ”, Vừ A Dính…Thông qua các hoạt động đó, các em được rèn luyện, phấn đấu thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, Cháu ngoan Bác Hồ và và trưởng thành người công dân tốt, góp phần xây dựng tổ quốc Việt Nam giàu đẹp.

 Đồng chí Lê Trung Hồ - Bí thư Tỉnh Đoàn Kiên Giang; đồng chí Lương Hoàng Đặng – UVBTV Huyện ủy, 
Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy huyện Kiên Lương trao giấy biểu dương cho các cán bộ phụ trách Đội tiêu biểu.

Trong buổi Họp mặt, đồng chí Lê Trung Hồ - Bí thư Tỉnh Đoàn Kiên Giang thay mặt BTV Tỉnh Đoàn gửi lời chúc mừng và bày tỏ niềm tin yêu, niềm tự hào đến các thế hệ đội viên, thiếu niên tỉnh nhà và 25 cá nhân tiêu biểu là cán bộ phụ trách công tác Đội trong Cụm Biên giới Hải đảo được tuyên dương nhân kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Đội Thanh niên Tiền phong Hồ Chí Minh. Để tiếp tục đẩy mạnh công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi, đồng chí đề nghị các cấp bộ Đoàn, Đội và đặc biệt là lực lượng cán bộ phụ trách công tác Đội quan tâm, tập trung tăng cường các hoạt động giáo dục truyền thống, đạo đức, nhân cách, giáo dục lý tưởng cách mạng, tình yêu quê hương, đất nước cho thiếu nhi, nhi đồng trên địa bàn tỉnh; Quan tâm chăm lo các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; tìm tòi, đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao chất lượng hoạt động của Đội nhất là công tác đội tại địa bàn dân cư; phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm quyền trẻ em, đẩy mạnh việc chăm sóc và bảo vệ các em. Tiếp tục quan tâm xây dựng đội ngũ giáo viên, tổng phụ trách Đội, cán bộ  Ban chỉ huy liên, chi Đội, tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động phù hợp với  tâm lý từng lứa tuổi; Ban thường vụ huyện Đoàn, Hội đồng Đội các đơn vị Cụm Biên giới Hải đảo cần chủ động và tích cực hơn trong công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền để cụ thể hóa các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước sát với nhu cầu thực tế  của công tác thiếu nhi, nhi đồng. Đặc biệt là công tác tham mưu tháo gỡ các chính sách, chế độ cho giáo viên làm tổng phụ trách, đầu tư cơ sở vật chất xây dựng các thiết chế văn hóa, vui chơi, học tập cho thiếu nhi.

 Đồng chí Lê Trung Hồ - Bí thư Tỉnh Đoàn Kiên Giang; đồng chí Võ Thanh Huyền Bí thư Huyện Đoàn Kiên Lương
trao tặng 5 đàn gà khăn quàng đỏ cho các em đội viên.

Nhân dịp này, Hội đồng Đội tỉnh Kiên Giang đã biểu dương 25 cán bộ phụ trách Đội tiêu biểu có nhiều thành tích đóng góp cho công tác Đội và phong trào thiếu nhi. Câu lạc bộ phụ trách Cụm Biên giới Hải đảo trao tặng 05 đàn gà khăn quàng đỏ cho các em đội viên có hoàn cảnh khó khăn của huyện Kiên Lương.

Sau buổi Họp mặt các cán bộ phụ trách tổ chức các hoạt động giao lưu văn hoá thể dục thể thao trong ngày hội Khăn hồng tình nguyện. Đây là hoạt động mở đầu cho chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh do hội đồng Đội tỉnh Kiên Giang triển khai.

Đại biểu, Cán bộ phụ trách Đội, và các em đội viên chụp ảnh lưu niệm.

 
 

 

Tuấn Anh
Số lần đọc: 12510

Tin liên quan