• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Sáng 20-4, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Kiên Giang, tỉnh Kiên Giang long trọng khai mạc Ngày Sách Việt Nam lần thứ 4 năm 2017 với chủ đề “Sách – Tri thức và Văn hóa”. Các đồng chí: Phạm Công Khâm - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Mai Văn Huỳnh - Uỷ viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể xã hội và đông đảo học sinh, sinh viên các trường trên địa bàn thành phố Rạch Giá tham dự.

Tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi Trường Lê Hồng Phong.

Tại lễ Khai mạc đồng chí Mai Văn Huỳnh- UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang phát biểu Ngày sách Việt Nam là hoạt động có ý nghĩa đặt biệt, góp phần tôn vinh những giá trị tri thức và văn hóa đọc, đọc sách và ham mê đọc là nét đẹp lâu đời trong đời sống văn hóa tinh thần là truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam và tiếp tục khẳng định giá trị của sách trong đời sống xã hội khuyến khích và phát triển văn hóa đọc trong cuộc sống cộng đồng trong giai đoạn hiện nay. Qua ngày sách sẽ giới thiệu quảng bá hình ảnh của con người đất nước của tỉnh Kiên Giang nói chung và cả vùng Tây Nam bộ. Ngày hội sách được tổ chức định kỳ 1 năm 1 lần, là dịp để tất cả cộng đồng có thể tiếp cận nền văn hóa, là dịp để chúng ta khơi gợi lại giá trị nền văn hóa niềm tự hào của quê hương trong quá trình phá, hình thành và phát triển thông qua sách. Đồng thời góp phần xây dựng hình ảnh đất nước con người tỉnh Kiên Giang cũng như tôn vinh những trí tuệ, tính năng động, nhân ái, hào hiệp, thanh lịch và rất kiên cường. Ngày sách cũng là tập hợp điểm văn hóa và động lực để khuyến khích và thúc đẩy những người làm văn hóa, những nhà xuất bản, những công ty phát hành sách không ngừng vươn lên trong quá trình sáng tạo, sáng tác nhiều tác phẩm, sản phẩm hay về văn hóa có chất lượng cao, đặt sắc để phục vụ cho quần chúng nhân dân trong tỉnh Kiên Giang và trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Đồng chí Phạm Công Khâm-UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
tặng các đơn vị đã tặng sách cho các xã vùng sâu, vùng xa.

Hoạt động hưởng ứng ngày sách Việt Nam năm 2017, trên địa bàn tỉnh Kiên Giang sẽ được tổ chức từ ngày 19/4 đến ngày 30/4, trong đó Ngày Sách Việt Nam của tỉnh diễn ra trong 2 ngày 20 và 21 tháng 4 năm 2017. Tại đây sẽ diễn ra các hoạt động như triển lãm, trưng bày sách hay Việt Nam, viết thư pháp, tuyên truyền biển đảo. Bên cạnh đó Ngày sách còn là hoạt động giao lưu của các tác giả, tác phẩm của các bạn đọc, tuyên truyền giới thiệu sách, vẽ tranh theo sách, các trò chơi dân gian...

Dịp này, Thư viện Tỉnh Kiên Giang(1 tủ), Công ty Cổ phần sách –thiết bị trường học Kiên Giang(2 tủ), Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự Thật, tại Thành phố Cần Thơ(2 tủ) đã tặng 5 tủ sách cho 5 xã vùng sâu, vùng xa góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho nhân.

 Đồng chí Phạm Công Khâm-UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy,
Mai Văn Huỳnh – UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang
tham quan tại gian hàng của Tỉnh Đoàn.

Tại Ngày hội, Tỉnh đoàn đã đăng ký 1 gian hàng triển lãm các ấn phẩm tuyên truyền về biển đảo, trưng bày các tác phẩm sách hay cho các bạn đoàn viên thanh niên tham quan và tìm hiểu những kiến thức về biển đảo Việt Nam nói chung và tỉnh Kiên Giang nói riêng. Bên cạnh đó gian hàng còn có các loại sách về lịch sử, chính trị và các loại sách kỹ năng dành cho thanh niên. Qua đó, giúp các bạn đoàn viên thanh niên bổ sung những kiến thức về biển đảo Việt Nam và hoàn thiện kỹ năng trong hoạt động Đoàn – Hội – Đội.

 

Tuấn Anh
Số lần đọc: 12315

Tin liên quan