• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Ngày 24-3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Kiên Giang tổ chức Họp mặt kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2017) và tuyên dương cán bộ đoàn tiêu biểu, đảng viên trẻ tiêu biểu, gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Kiên Giang năm 2017. Đồng chí Nguyễn Thanh Nghị - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Kiên Giang đã đến dự và phát biểu. Ban Biên tập Trang thông tin điện tử Tỉnh đoàn Kiên Giang trân trọng giới thiệu toàn văn nội dung Bài phát biểu.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Nghị phát biểu tại Họp mặt kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2017) và tuyên dương cán bộ đoàn tiêu biểu, đảng viên trẻ tiêu biểu, gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Kiên Giang năm 2017

Kính thưa:

                        -  Đ/c Trần Minh Thống, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ,

                        - Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh,

                        - Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Tỉnh đoàn qua các khóa,

                        - Thưa toàn thể các đồng chí và các bạn đoàn viên, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng thân mến!

Hôm nay, chúng ta rất vui mừng cùng họp mặt về đây dự Họp mặt kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Thay mặt Tỉnh ủy, tôi trân trọng gửi đến các vị đại biểu, các vị khách quý, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn qua các khóa và toàn thể cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh lời chúc sức khỏe và lời chúc mừng tốt đẹp nhất!

Thưa các đồng chí và các bạn!

Trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc, các thế hệ đoàn viên, thanh niên Việt Nam luôn tràn đầy nhiệt huyết, nêu cao tinh thần yêu nước, phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng và cống hiến to lớn cho sự nghiệp dựng nước và giữ nước. Được Đảng và Bác Hồ sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện 86 năm qua, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành, bản lĩnh, trung thành làm tốt nhiệm vụ đoàn kết, tập hợp, giáo dục, vận động thanh niên tham gia các phong trào cách mạng, góp phần to lớn cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân thực hiện thắng lợi sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng và là lực lượng xung kích trong các phong trào cách mạng của đất nước. Đóng góp vào sự nghiệp chung đó, các phong trào cách mạng của tuổi trẻ Kiên Giang đã đạt được, ghi dấu ấn cùng với những chiến công, thành tựu của tỉnh nhà. Trong các cuộc kháng chiến chống thực dân, đế quốc xâm lược và chiến tranh biên giới Tây Nam, tuổi trẻ toàn tỉnh với trách nhiệm và nhiệt huyết của mình vừa tích cực lao động, học tập, rèn luyện, tham gia và góp phần quan trọng vào cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và bảo vệ Tổ quốc.

Nối tiếp truyền thống cha anh, tuổi trẻ Kiên Giang ngày nay không ngừng lớn mạnh, có nhiều sáng tạo trong tổ chức các phong trào “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, tiếp tục xây dựng và nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, Hội, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh.

Từ những cống hiến và các phong trào thực tiễn, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Kiên Giang đã trở thành người bạn đồng hành của tuổi trẻ trong học tập, rèn luyện và tham gia các phong trào hành động cách mạng ở địa phương, thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ mà cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp giao phó.

Nhân buổi họp mặt hôm nay, thay mặt Tỉnh ủy, tôi ghi nhận và biểu dương những kết quả, nỗ lực mà cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi toàn tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Xin ghi nhận sự phối hợp, hỗ trợ của các ngành, các cấp đối với đoàn thanh niên; xin trân trọng cảm ơn sự đóng góp của các thế hệ cán bộ, lãnh đạo Tỉnh đoàn qua các thời kỳ đã quan tâm, dành tình cảm, hết lòng, hết sức vì công tác đoàn và phong trào thanh niên tỉnh nhà trong suốt thời gian qua.

Thưa các đồng chí và các bạn!

Kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong điều kiện các cấp bộ Đoàn tập trung tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2017 – 2022, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, tạo ra nhiều thuận lợi mới cho công tác thanh niên, đồng thời đây cũng là cơ hội mới để thanh niên được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Trong thời gian tới, tình hình nước ta tiếp tục ổn định và phát triển, quốc phòng, an ninh được giữ vững, xu thế hội nhập thế giới ngày càng sâu rộng. Đây là điều kiện, là cơ hội cho thanh niên Việt Nam được tiếp cận thông tin nhanh, có điều kiện học tập, nghiên cứu, tiếp cận với những thành tựu khoa học, công nghệ, nâng cao đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần. Đối với tỉnh ta kinh tế tiếp tục ổn định, phát triển, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội được chú trọng đầu tư, chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tiếp tục được quan tâm thực hiện, văn hóa xã hội tiếp tục có nhiều tiến bộ, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân trong tỉnh được quan tâm, nâng lên, quốc phòng an ninh được giữ vững, hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố và kiện toàn. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, tình hình quốc tế và khu vực còn diễn biến phức tạp và khó lường; trong nước kinh tế còn nhiều khó khăn, thị trường cạnh tranh sẽ gay gắt, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp tiếp tục còn gặp nhiều khó khăn; biến đổi khí hậu, thiên tai, dịch bệnh diễn biến khó lường. Đây là những vấn đề lớn tác động trực tiếp đến phát triển và đời sống của nhân dân trong tỉnh, bên cạnh đó, đời sống của một bộ phận nhân dân trong tỉnh, nhất là vùng nông thôn, vùng sâu, biên giới, hải đảo, vùng có đông đồng bào dân tộc còn nhiều khó khăn, tình hình an ninh chính trị, tiêu cực, tệ nạn xã hội và tai nạn giao thông còn diễn biến phức tạp, các thế lực thù địch tiếp tục thực hiện âm mưu “Diễn biến hòa bình” để gây chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Trong bối cảnh đó, mỗi bạn đoàn viên, thanh niên phải nhận thức được tình hình, vai trò, trách nhiệm và yêu cầu của phát triển để xác định mục tiêu, lý tưởng, ước mơ, hoài bão, nhận thức chính trị đúng đắn từ đó xác định trách nhiệm lớn lao của mình trong sự nghiệp xây dựng, phát triển tỉnh nhà nói riêng và đất nước nói chung.

Để công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong tỉnh tiếp tục phát triển, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh nhà. Tôi đề nghị các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ tỉnh ta tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, tinh thần xung kích, tình nguyện, khẳng định vai trò, trách nhiệm của thanh niên, trong đó tập trung thực hiện một số nhiệm vụ như sau:

Thứ nhất, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh ta cần tập trung xây dựng, củng cố tổ chức đoàn vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và hành động, đủ sức đảm nhận vai trò nòng cốt trong phong trào thanh niên và hội liên hiệp thanh niên. Mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, tránh phô trương, hành chính hóa. Tập trung củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đoàn, nhất là trên địa bàn dân cư, xác định đây là  nhiệm vụ trọng tâm của công tác xây dựng đoàn trong thời gian tới.

Thứ hai, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong tỉnh cần đặc biệt quan tâm và tập trung đa dạng hóa nâng cao chất lượng hoạt động, trong đó chú trọng đa dạng hóa các hình thức và nội dung trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, phát huy truyền thống văn hóa của dân tộc, của Đảng, của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trong thanh thiếu nhi gắn với triển khai thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, góp phần tích cực đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng thế hệ trẻ Kiên Giang có lý tưởng cách mạng, có đủ bản lĩnh chính trị, phẩm chất, năng lực, có hoài bão lớn, phát huy tốt tinh thần xung kích, sáng tạo, tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

Thứ ba, cần gắn chặt các hoạt động của tổ chức Đoàn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng, địa phương, đơn vị nhất là nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh, bảo vệ Tổ quốc, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; xây dựng nếp sống văn hóa, chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường; tham gia giữ vững ổn định chính trị, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, đáp ứng nhu cầu nguyện vọng và lợi ích hợp pháp của thanh niên. Để các phong trào của Đoàn thực sự thiết thực, hiệu quả, các cấp bộ Đoàn cần chủ động hơn nữa trong tham mưu với cấp ủy Đảng, phối hợp với chính quyền, các ngành liên quan trong thực hiện nhiệm vụ. Trong đó, quan tâm phát huy hiệu quả các phong trào cụ thể của thanh niên trong các hoạt động xung kích, tình nguyện, các hoạt động đồng hành cùng cộng đồng, cùng với thanh niên, đặc biệt ở những địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, biên giới, hải đảo và các lĩnh vực cần đến vai trò xung kích của tuổi trẻ.

Thứ tư, tỉnh ta đang hướng tới mục tiêu khai thác tốt tiềm năng thế mạnh của tỉnh trong đó tập trung phát triển nông nghiệp công nghệ cao, phát triển dịch vụ, công nghiệp. Vì vậy, các tổ chức Đoàn, Hội cần động viên, tạo điều kiện cho thanh niên tự giác, tích cực, thường xuyên học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao tay nghề, chú trọng học tập các ngành, nghề mà tỉnh đang cần. Từng bước nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh phải quan tâm, tạo điều kiện cho thanh niên Kiên Giang lập thân, lập nghiệp, sáng tạo, khởi nghiệp, làm giàu đóng góp nhiều hơn trong phát triển tỉnh nhà.

Thứ năm, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh phải thường xuyên định hướng, tư vấn cho thanh niên trong học tập, nghề nghiệp, việc làm, sáng tạo trong khoa học – công nghệ, phát huy tinh thần xung phong, tình nguyện phục vụ tại các vùng khó khăn của tỉnh.

Để Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Kiên Giang hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, nhân buổi họp mặt hôm nay, tôi đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tiếp tục quan tâm đến Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Kiên Giang, quan tâm đến việc phát hiện, bồi dưỡng, đào tạo thế hệ trẻ và tạo điều kiện cho thế hệ trẻ được phát huy trí tuệ, cống hiến tài năng cho cộng đồng và xã hội.

Tại buổi họp mặt hôm nay, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn tổ chức tuyên dương cán bộ đoàn tiêu biểu, đảng viên trẻ tiêu biểu và gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh nhà. Đây là những điển hình tiêu biểu, xuất sắc trên các lĩnh vực góp phần vào thành tích của tuổi trẻ Kiên Giang trong xây dựng và phát triển tỉnh nhà, làm đẹp thêm hình ảnh tuổi trẻ, đoàn viên, thanh niên Kiên Giang. Tôi xin chúc mừng các điển hình tiên tiến được tuyên dương hôm nay, rất mong tuổi trẻ Kiên Giang tiếp tục có những thành tích, đóng góp xuất sắc hơn nữa trong thời gian tới.

Thưa các đồng chí và các bạn!

Đảng bộ và nhân dân Kiên Giang luôn đặt niềm tin yêu vào Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và thế hệ trẻ của tỉnh nhà. Với tình cảm chân thành và niềm tin sâu sắc, tôi xin chúc Tuổi trẻ Kiên Giang phát huy truyền thống tốt đẹp, không ngừng rèn luyện, cống hiến, trưởng thành, đóng góp to lớn vào sự nghiệp phát triển của tỉnh nhà và đất nước.

Chúc quý vị đại biểu, các đồng chí và các bạn sức khỏe, hạnh phúc và thành công!

Xin trân trọng cảm ơn!

Đỗ Xuân
Số lần đọc: 12677

Tin liên quan