• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Học tập tốt và tham gia tốt công tác Đoàn, các hoạt động, phong trào của trường và Đoàn cấp trên, em Huỳnh Thị Tú Trinh, lớp Quản trị dịch vụ, du lịch và lữ hành K8, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Kiên Giang, là sinh viên duy nhất của tỉnh được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao giải thưởng “Sao tháng giêng” năm 2016.

Em Huỳnh Thị Tú Trinh, lớp Quản trị dịch vụ, du lịch và lữ hành K8, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Kiên Giang, nhận giải thưởng “Sao tháng giêng” năm 2016, do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng. 

Ngay từ khi bước vào môi trường học tập mới tại trường cao đẳng, Trinh đã xác định mục đích học tập và rèn luyện kỹ năng, làm hành trang vững bước cho nghề nghiệp sau này của mình. Đồng thời, qua tìm hiểu, Trinh biết đến giải thưởng “Sao tháng giêng” - một giải thưởng cao quý của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao cho sinh viên Việt Nam là cán bộ Hội Sinh viên, cán bọ Đoàn thanh niên đang học trong các học viện, trường đại học, cao đẳng trong và ngoài nước, nên từ đó, em có quyết tâm đề ra mục tiêu thực hiện để đạt được danh hiệu cao quý này. Trong suốt quá trình học tập tại ngôi trường cao đẳng, Trinh luôn đạt thành tích học sinh giỏi, học kỳ I năm học 2016-2017, em đạt thành tích học sinh xuất sắc và tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn trường. Hiện Trinh đảm nhiệm vai trò, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn khoa Du lịch và Bí thư Chi đoàn lớp, từng là Đội phó Đội Văn nghệ trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Kiên Giang. Qua quá trình công tác Đoàn, Trinh gặt hái được nhiều kết quả đáng kể: được công nhận Bí thư chi đoàn giỏi cấp tỉnh năm 2015 và 2016; được Đoàn trường công nhận hoàn thành xuất sắc công tác đoàn và phong trào thanh niên trường học năm 2015; đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh 2 năm liền (2015 và 2016)…

Tham gia tích cực các hoạt động, phong trào Đoàn trường và Đoàn cấp trên nhưng Trinh vẫn giữ thành tích học tập tốt. Trinh chia sẻ: “Học tập giúp em trau dồi trình độ chuyên môn, còn tham gia công tác Đoàn giúp em có thêm nhiều kỹ năng thực hành xã hội, điều này sẽ hỗ trợ rất nhiều cho công việc của em sau này. Chính vi thế nên em luôn tranh thủ, sắp xếp thời gian hợp lý để vừa học tốt chương trình học ở trường, vừa có thể tham gia hoạt động Đoàn”. Ngoài tham gia các hoạt động của Đoàn cấp trên, Trinh còn tổ chức các hoạt động ý nghĩa, huy động đông đảo các bạn đoàn viên trong chi đoàn lớp tham gia như: tổ chức thành công chuyến đi thăm trẻ em có mồ côi tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh, phong trào thể dục thể thao, văn nghệ… Riêng Trinh tham gia nhiều cuộc thi cấp trường, cấp tỉnh đều đem về những giải thưởng lớn như: đạt 1 giải nhất và 1 giải ba (cấp trường) cuộc thi “Tìm kiếm tài năng KGTEC 2015”; giải nhì hội thi diễn Aerobic do Hội Sinh viên Kiên Giang tổ chức; giải ba thi tìm hiểu về thân thế và sự nghiệp của anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực năm 2016 (cấp tỉnh)… Đồng thời, Trinh còn dẫn dắt tập thể chi đoàn lớp dạt được nhiểu giải thưởng cũng như đạt các danh hiệu như: Chi đoàn mạnh tỉnh Kiên Giang năm 2015, “Tập thể sinh viên xuất sắc” đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập, rèn luyện năm học 2015 - 2016 (cấp trường)...

Trong những tháng hè, Trinh còn xin làm phục vụ tại các quán cà phê trên địa bàn TP. Rạch Giá vừa kiếm thêm thu nhập và cũng vừa thực hành, đem lý thuyết được học đối chiếu với thực tế, trau dồi thêm kỹ năng giao tiếp với khách hàng. Với Trinh học phải đi đôi với hành, nên em làm thêm để thực hành và tự trải nghiệm, đem những kiến thức được học ứng dụng ngay vào trong cuộc sống. 

Huỳnh Anh/ĐX
Số lần đọc: 11138

Tin liên quan