• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Ngày 6/2, Đoàn công tác của Tỉnh đoàn đã làm việc với Ban Thường vụ Thành đoàn Rạch Giá về công tác tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Rạch Giá khóa IX nhiệm kỳ 2017-2022. Đến dự có đồng chí Lê Trung Hồ-Bí thư Tỉnh Đoàn, đ/c Lâm Quốc Toàn- Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cùng các đồng chí UVTV, Trưởng các phòng ban Tỉnh đoàn tham dự.

Tại buổi làm việc, Đoàn đã nghe báo cáo kết quả thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm công tác đoàn thành phố trong thời gian qua, chương trình công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 2017, thông qua kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Rạch Giá khóa IX nhiệm kỳ 2017-2022.

Theo đó, các Đại diện các phòng ban chuyên môn Tỉnh đoàn đã đóng góp ý kiến tích cực và hỗ trợ, giúp đỡ Thành đoàn trong thời gian tới, nhằm tạo ra các mô hình mới, phát triển công tác đoàn kết tập hợp thanh niên, các hình thức hoạt động thu hút và phù hợp với tình hình mới và nhân rộng các mô hình hiểu quả trong hệ thống đoàn của tỉnh nhà. Bên cạnh đó, Thành đoàn cũng đã tăng cường công tác tuyên truyền gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương và tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng và phục vụ Đại hội.

Đồng chí Lê Trung Hồ - Bí thư Tỉnh Đoàn Kiên Giang phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Bí thư Tỉnh đoàn đồng chí Lê Trung Hồ cho biết: Thành phố Rạch Giá là nơi hội tụ đủ các điều kiện cơ sở vật chất, tiềm năng, nguồn lực để phát triển công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của Thành đoàn. Do đó, Tỉnh đoàn chọn Thành đoàn làm điểm chỉ đạo tổ chức Đại hội và rút kinh nghiệm chỉ đạo cơ sở tiến đến đại hội cấp tỉnh.

Nhằm phát huy hơn nửa tính dẫn dắt và tiên phong trong công tác Đoàn – Hội – Đội, công tác đoàn kết tập hợp thanh niên và 2 phong trào “xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” và để chuẩn bị tốt công tác tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành đoàn. Thành đoàn cần tích cực nổ lực chuẩn bị các nội dung chi tiết cụ thể để thực hiện, cần xây dựng lịch trình, phân công trách nhiệm cụ thể, rõ ràng trong chỉ đạo tổ chức đại hội; chú trọng đến công tác nhân sự; đồng thời phải lên kế hoạch, có phương án cho từng nội dung của đại hội; hướng dẫn chuẩn bị các tham luận, góp ý vào dự thảo văn kiện đại hội cấp trên. Dự kiến ngày diễn ra đại hội vào tháng 4-2017.

Tuấn Anh
Số lần đọc: 13199

Tin liên quan