• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Trong hai ngày 24, 25/12/2016 tại Trường THPT Long Thạnh, Ban Thường vụ Đoàn trường phối hợp với Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên tỉnh Kiên Giang tổ chức tập huấn bồi dưỡng cán bộ Đoàn, Hội trường học năm 2016.

Các đại biểu hào hứng với các nội dung của lớp tập huấn

Đến tham dự buổi lễ có đồng chí Đồng Xuân Trường – Giám đốc trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên tỉnh Kiên Giang; đồng chí Trần Đức Toàn – Phó Bí thư chi bộ, phó Hiệu trưởng Trường THPT Long Thạnh; Đồng chí Hoàng Ngọc Long, Bí thư Đoàn trường, đại diện chi đoàn giáo viên và 60 cán bộ Đoàn, Hội trong nhà trường tham dự.

Trong 02 ngày tập huấn, chương trình đã cung cấp các nội dung kiến thức như: xây dựng kế hoạch, viết báo cáo, kỹ năng sống, sinh hoạt cộng đồng, sinh hoạt tập thể trong thanh niên trường học, kỹ năng thực hành xã hội để nâng cao chất lượng cho hoạt động Đoàn, Hội; kỹ năng thuyết trình;

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Đồng Xuân Trường – Giám đốc trung tâm thanh thiếu niên tỉnh Kiên Giang hy vọng rằng qua lớp tập huấn, các cán bộ Đoàn, Hội đạt được với nhiều nội dung kiến thức, kỹ năng bổ ích giúp các bạn cán bộ đoàn trường học tự tin, năng động hơn trong học tập, cuộc sống, … đồng thời mong muốn các bạn học viên với những kiến thức, kỹ năng mới học được sẽ kết hợp vận dụng sáng tạo vào thực tế tại đơn vị góp phần nâng cao chất lượng hoạt động công tác Đoàn trường học trong thời gian tới.

và nhiệt tình, tích cực tham gia các hoạt động sinh hoạt tập thể

“Từ thực tế đơn vị, Bên cạnh việc học tập các môn học trên lớp, hầu hết các cán bộ Đoàn, Hội trong nhà trường nói riêng và tất cả học sinh nói chung còn yếu và thiếu các kỹ năng hoạt động đoàn, kỹ năng sống, kỹ năng thực hành,… Bên cạnh đó, phần lớn thầy cô phụ trách đoàn thể là công tác kiêm nhiệm nên công tác tổ chức hoạt động đôi khi còn lúng túng, hoạt động dựa trên kinh nghiệm, chậm đổi mới và sáng tạo. Do đó, việc được các Anh chị đến từ Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên tỉnh Kiên Giang trực tiếp về tập huấn là một việc làm hết sức cần thiết và quý báu. Bởi vì những kỹ năng này được các em vận dụng trong quá trình học tập ở trường THPT, trường Đại học, Cao đẳng và theo suốt cuộc đời các em sau này”. Thầy Trần Đức Toàn, phó Bí thư chi bộ, phó Hiệu trưởng nhà trường nói.

Chương trình tập huấn và Hội Thi cán bộ Đoàn, Hội trường THPT Long Thạnh năm 2016 là dịp để các cán bộ Đoàn khối trường học tham gia trải nghiệm, cập nhật kiến thức mới, rèn luyện thêm nhiều kỹ năng,…giúp ích cho công tác Đoàn tại đơn vị. Đây cũng là đơn vị trường THPT đầu tiên trong tỉnh được Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên tỉnh Kiên Giang về tập huấn. Hy vọng rằng trong tương lai mô hình này được nhân rộng hơn để chất lượng phong trào đoàn và hoạt động thanh thiếu niên trong nhà trường trung học phổ thông trong toàn tỉnh ngày càng được nâng lên./. 

                                                                                                                  Trần Nam Việt - Trường THPT Long Thạnh

Đỗ Xuân
Số lần đọc: 13413

Tin liên quan