• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Ngày 12/12, Tỉnh đoàn đã bàn giao heo giống cho thanh niên tại huyện An Minh và U Minh Thượng. Tham dự lễ Bàn giao con giống có đống chí Trần Hồng Thái – Trưởng Ban Thanh niên Nông Tỉnh đoàn.

Giao heo giống cho thanh niên tại xã Vân Khánh, huyện An Minh.

Triển khai thực hiện Đề án 103“hỗ trợ con giống cho cán bộ đoàn viên, thanh niên nông  thôn lập nghiệp” năm 2016. Qua khảo sát và xem xét điều kiện và tâm quyết của các thanh niên trong việc phát triển kinh tế, đặt biệt là mô hình nuôi heo sinh sản. Theo đó Tỉnh đoàn đã mở tập huấn kỹ thuật chăn nuôi heo cho các thanh niên và hỗ trợ con giống cho thanh niên cụ thể tại huyện An Minh đã giao 10 con heo giống cho 5 thanh niên trong tổ hợp tác nuôi heo (Mỗi thanh niên 1 cập trung bình mỗi cập đạt từ 50kg đến 55kg) tại U Minh Thượng giao 5 con heo giống cho 5 thanh niên tổ hợp tác nuôi heo (heo sắp cho phối giống) và tiền hỗ trợ xây chuồng là 2.000.000 đồng cho mỗi hộ thanh niên là thành viên tổ hợp tác nuôi heo sinh sản.

Giao heo giống cho thanh niên tại xã Hòa Chánh, huyện U Minh Thượng.

Sau 1 năm tính từ ngày bàn giao, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ bắt lại heo con ở lứa đầu tiên và thu lại 02 triệu đồng tiền hỗ trợ xây chuồng. Để tiếp tục xét chọn và hỗ trợ cho những thanh niên khác có nhu cầu nuôi heo, nhân rộng mô hình. Với sự hỗ trợ của đề án này nhiều đoàn viên, thanh niên phấn khởi tham gia phát triển mô hình kinh tế của mình ổn định kinh tế và chia sẽ kinh nghiệm cho thanh niên địa phương để mô hình ngày càng phát triển và đạt hiểu quả cao hơn.

Tuấn Anh
Số lần đọc: 14345

Tin liên quan