• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Với sức trẻ, tinh thần nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, lực lượng thanh niên luôn đóng một vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của đất nước nói chung và của các địa phương nói riêng. Họ không chỉ dồn tâm lực để phát triển kinh tế, mà luôn xung kích, đi đầu trong phong trào thanh niên, tạo động lực cho thế hệ trẻ của địa phương học hỏi và noi theo. Một trong số đó là tấm gương tiêu biểu của anh Danh Phúc-Tổ 4, Khu phố III, phường Pháo Đài, thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang.

Chàng trai trẻ Danh Phúc, sinh năm 1982, sinh ra và lớn lên tại Phường Pháo Đài, thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang. Phường Pháo Đài thị xã Hà Tiên cách trung tâm thị xã khoảng 3km, nhân dân chủ yếu sống bằng nghề trồng trọt và đánh bắt thủy hải sản gần bờ vì vậy nên kinh tế của địa phương còn nhiều khó khăn, hộ nghèo vẫn còn khá cao, đặc biệt dân số của phưởng Pháo Đài có nhiều hộ dân là người dân tộc Khmer. Bản thân Anh Danh Phúc là một người thanh niên dân tộc Khmer, nhiều thanh niên như anh không được học hành đến nơi đến chốn, hơn nữa lại không có nghề nghiệp và thu nhập ổn định. Bằng con mắt quan sát tinh tế, anh nhận thấy ở địa phương lúc bấy giờ ngành nghề chủ yếu chỉ là trồng trọt và đánh bắt thủy hải sản gần bờ, thu nhập của người nông dân rất thấp, cuộc sống còn nhiều khó khăn. Hơn nữa, muốn đánh bắt thủy hải sản gần bờ, người dân ở quê anh còn phải nhập một số lượng lớn các dụng cụ để đánh bắt thủy hải sản nên khó khăn lại càng khó khăn hơn.

Xuất phát từ tình hình đó, anh nãy sinh ý định thành lập Tổ hợp tác sản xuất dụng cụ đánh bắt thủy hải sản. Tổ hợp tác có 06 thành viên, bước đầu đi vào hoạt động hết sức khó khăn, thanh niên phải sang Campuchia học nghề với khoản học phí khoảng 4.000.000 đồng, thanh niên còn mơ hồ về hiệu quả của mô hình... nên còn nhiều khó khăn. Nhưng với ý chí và nghị lực của tuổi trẻ, anh đã không nản lòng tiếp tục thực hiện ước mơ làm giàu chính đáng của mình.

Hiện nay, Tổ hợp tác sản xuất dụng cụ đánh bắt thủy hải sản bao gồm 6 thành viên trong tổ và 20 thanh niên nhận gia công tại nhà, sản phẩm làm ra mỗi tháng là 300 cái trở lên, trừ tiền vốn đầu tư, tiền mưới gia công, tổ hợp tác thu lợi nhuận khoảng 6.000.000 đồng/1 ngày. Hàng tháng, bình quân mỗi thành viên được trả công gần 3.000.000 đồng/người, giải quyết việc làm cho gần 30 thanh niên trên địa bàn. Từ những kết quả đạt được, Tổ hợp tác được Ban Chấp hành Tỉnh đoàn tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong xây dựng và phát triển kinh tế, được công nhận là mô hình tiêu biểu trong thanh niên làm kinh tế giỏi, được Ban Chấp hành Tỉnh đoàn tuyên dương là tập thể tiêu biểu tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cá nhân đồng chí Danh Phúc 02 năm liền được Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn tuyên dương thanh niên tiên tiến làm  theo lời Bác. Đặc biệt năm 2016, bản thân được Trung ương Đoàn tuyên dương là thanh niên tiên tiến làm theo Lời Bác và tham dự Đại hội thanh niên tiên tiến tại thủ đô Hà Nội.

Thị đoàn Hà Tiên/TA
Số lần đọc: 14195

Tin liên quan