• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Liên hoan năm nay có 12 đơn vị tham gia và được diễn ra từ ngày 21 - 23/10/2016 với nhiều hoạt động có ý nghĩa và sôi nổi như: tham quan nhà thờ Bác Hồ, nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh; tặng sổ tiết kiệm cho Hội viên Hội LHTNVN tỉnh Trà vinh; thi văn nghệ; tham quan Bảo tàng văn hóa Khmer, Ao Bà Om, các trò chơi dân gian, thi nấu ăn, cắm hoa...Đây là dịp để các đơn vị gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác, góp phần đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động để thu hút nhiều thanh thiếu nhi tham gia hơn nữa.

BTC trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Liên hoan.

Tối ngày 21/10/2016, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Trà Vinh đã diễn ra buổi lễ Khai mạc Liên hoan các Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi khu vực phía Nam, lần II. Mở đầu bằng các tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc dân tộc, giới thiệu con người và quê hương Trà Vinh. Ban tổ chức đã trao 12 sổ tiết kiệm cho các Hội viên Hội LHTNVN tỉnh Trà Vinh gặp khó khăn trong cuộc sống. Sau  lễ khai mạc là phần thi văn nghệ của các đơn vị. Sáng ngày 22/10/2016, các đoàn tập trung tham quan Khu du lịch Ao Bà Om, Bảo tàng văn hóa Khmer và tham gia trò chơi lớn tại đây. Buổi chiều các đoàn tham gia thi cấm hoa, thi nấu bún nước lèo đặc sản của Trà Vinh và nhảy dân vũ, nhảy hiện đại tại Trung tâm sinh hoạt thanh thiếu nhi tỉnh Trà Vinh.

Tiết mục hát múa "Đẹp quá Kiên Giang".

Đoàn Kiên Giang tham gia Liên hoan năm nay biểu diễn các tiết mục múa Lễ hội Nghinh Ông của người dân Hòn Sơn và ca khúc hát múa "Đẹp quá Kiên Giang" với mục đích giới thiệu những Lễ hội truyền thống của địa phương cũng như muốn quảng bá hình ảnh của tỉnh nhà đến với các đơn vị bạn.

Một số hình ảnh hoạt động của đoàn khi tham gia Liên hoan:

Đ/c Lê Trung Hồ - Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTNVN tỉnh chụp hình lưu niệm với đoàn tại Ao Bà Om.

Luộc cua, nướng cá lóc trong phần trò chơi lớn.

Trưng bày đặc sản của Kiên Giang như: Khóm Tắc Cậu, Nước mắm Phú Quốc, Mực Kiên Hải...

Các đơn vị nhận bằng khen của Hội đồng Đội Trung ương và UBND tỉnh Trà Vinh.

Minh Kha
Số lần đọc: 15576

Tin liên quan