• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Sáng 16-6, tại Cà Mau, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2016 Cụm Sông Hậu.
Dự chỉ đạo hội nghị có các đồng chí Nguyễn Long Hải – Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương và Trần Hồng Quân – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau.
 
 
Tham dự hội nghị giáo ban có đại diện các ban Trung ương Đoàn và các tỉnh, thành Đoàn: An Giang, Cà Mau, Cần Thơ, Bạc Liêu, Hậu Giang, Kiên Giang và Sóc Trăng.
 
 
 
Tại hội nghị đã nghe báo cáo kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cụm đồng bằng sông Hậu 6 tháng đầu năm 2016; một số hoạt động trọng tâm 6 tháng cuối năm 2016.
Toàn ảnh hội nghị
Với chủ đề “Tuổi trẻ xung kích, sáng tạo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, trong 6 tháng đầu năm, 7/7 tỉnh, thành đoàn trong cụm đã xây dựng các chương trình, phong trào hoạt động, triển khai với mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể và thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, hướng về cơ sở; các cấp bộ Đoàn trong cụm đã tích cực đẩy mạnh thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, bồi đắp lòng yêu nước, tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ. Kịp thời tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể các cấp đưa ra nhiều giải pháp, tổ chức nhiều hoạt động tạo điều kiện chăm lo và phát triển thanh niên. Song song đó, công tác đoàn kết tập hợp thanh niên được tăng cường mở rộng; công tác xây dựng và củng cố tổ chức đoàn được duy trì vững mạnh; các phong trào hoạt động an sinh xã hội, các công trình phần việc thanh niên được triển khai đồng bộ, sâu rộng, thiết thực và ý nghĩa, nhận được sự đồng tình, đánh giá cao của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các tầng lớp nhân dân và thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên trong cụm tham gia.
 
 
 
Đặc biệt, công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho ĐVTN được các cấp bộ Đoàn tích cực triển khai, đạt được nhiều kết quả tích cực, có sức lan tỏa, thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi và tập trung chủ yếu vào việc thực hiện Chỉ thị 42 CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015- 2030”; tổ chức đợt sinh hoạt chính trị học tập, quán triệt và triển khai Chương trình hành động của Đoàn thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng với chủ đề “Nghị quyết Đại hội Đảng XII và hành động của tuổi trẻ”.
 
 
 
Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn trong Cụm tiếp tục thực hiện phong trào “Sáng tạo trẻ”, các hoạt động, mô hình “Thanh niên tham gia cải cách hành chính”, “Tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp”, “Ngày Thứ bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”, “Ngày hội nhân ái vì sức khỏe cộng đồng”, “Ngày hội tiến bước lên Đoàn”,…tạo khí thế thi đua sôi nỗi trong tuổi trẻ. Qua đó, trong cụm đã có 7 chương trình, dự án do Đoàn cấp tỉnh thực hiện, tổng trị giá làm lợi trên 2 tỷ đồng, thu hút gần 10.000 ĐVTN tham gia; hơn 32.957 đoàn viên tham gia hiến 26.870 đơn vị máu; khám bệnh và cấp phát thuốc cho hơn 9 vạn người, trị giá trên 5 tỷ đồng; tư vấn, hướng nghiệp cho 92.172 thanh niên, hỗ trợ học nghề cho hơn 11.259 thanh niên, giới thiệu việc làm cho hơn 40.070 ĐVTN. Ngoài ra, các tỉnh, thành Đoàn trong cụm còn tặng quà cho gia đình chính sách, xe đạp, học bổng, tập hoc cho các em thiếu nhi vượt khó học tốt với tổng trị giá trên 1,5 tỷ đồng,…
 
 
 
Tai hội nghị đã dành thời gian thảo luận, đánh giá các mặt của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm và chỉ rõ những hạn chế, yếu kém, rút ra bài học kinh nghiệm để công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi năm 2016 và những năm tiếp theo đạt được kết quả tốt. Trong đó, một số ý kiến đã đề xuất cần quan tâm hơn đến công tác khởi nghiệp, giải quyết việc làm cho thanh niên… Ngoài ra, các tỉnh, thành đoàn cụm Sông Hậu còn thảo luận chuyên đề về vai trò xung kích, tình nguyện của ĐVTN trong ứng phó biến đổi khí hậu và xâm nhập mặn.
Phát biểu kết luận Hội nghị, Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải đã ghi nhận những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2016 của các tỉnh, thành Đoàn trong cụm Sông Hậu.
Đồng chí  Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải phát  biểu kết luận hội nghị
 
 
Đồng chí Nguyễn Long Hải đề nghị, trong 6 tháng cuối năm các tỉnh, thành Đoàn trực thuộc cụm cần tiếp tục tổ chức học tập, quán triệt và triển khai chương trình hành động của Đoàn thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; tiếp tục thực hiện Chỉ thị 42 CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng và triển khai có hiệu quả Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2016 với các đội hình tình nguyện chuyện, huy động lực lượng tình nguyện tại chỗ tham gia các hoạt động ngay tại địa phương, đơn vị, tập trung các hoạt động vào tháng 7 - tháng cao điểm của chiến dịch. Bên cạnh đó, cần chuẩn bị tốt các nội dung cho Đại hội Đoàn các cấp diễn ra sắp tới, trong đó chú trọng về công tác nhân sự; đồng thời tổ chức tốt các hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam 15/10.
 
 
 
* Trước đó, đoàn công tác của Trung ương Đoàn đã đến tham quan mô hình làm kinh tế giỏi của ĐVTN tại ấp Nhà Hội, xã Tam Giang và có buổi làm việc với Ban Thường vụ huyện Năm Căn./.
Theo doanthanhnien.vn/ĐX
Số lần đọc: 22496

Tin liên quan