• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Làm việc với T.Ư Đoàn sáng nay 24-5, bà Trương Thị Mai, ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, trưởng Ban Dân vận T.Ư, đã nhắn nhủ: “Công việc của Đoàn là thổi ước mơ, hoài bão vào mỗi thanh niên...”.

Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong tặng hoa cho đồng chí Trương Ngọc Mai

Theo bà Mai, tổ chức Đoàn cần giáo dục TN về lòng yêu nước, góp phần thay đổi nhận thức, tạo môi trường giáo dục TN.

Phải tìm cơ chế phối hợp để tiếp tục xây dựng thế hệ TN Việt Nam giàu lòng yêu nước, tự cường dân tộc, kiên định lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, có đạo đức cách mạng, ý thức chấp hành pháp luật, sống có văn hóa, vì cộng đồng, có năng lực, bản lĩnh trong hội nhập quốc tế, có sức khỏe, tri thức, kỹ năng và tác phong công nghiệp trong lao động tập thể, trở thành những công dân tốt của đất nước.

Cổ vũ thanh niên nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão lớn, xung kích, sáng tạo, làm chủ khoa học-công nghệ tiên tiến, vươn lên ngang tầm thời đại.

Theo bà Mai, tuy tên gọi các phong trào TN có khác nhau, nhưng với Đoàn dù thời kỳ nào thì vẫn bám vào vấn đề việc làm, sức khỏe thể chất, vui chơi của TN. Nếu Đoàn biết cách đặt vấn đề sát với TN thì sẽ lôi kéo được đông đảo TN tham gia.

Trưởng Ban Dân vận T.Ư cho rằng trong rất nhiều việc phải làm thì Đoàn cần quan tâm, giúp TN có việc làm bền vững, tức phải có tay nghề, có thu nhập và môi trường làm việc an toàn. Đoàn cần bảo vệ lao động trẻ, nhất là những lao động có hợp đồng làm việc ngắn hạn, và “ Đoàn cần bổ sung thêm các nội dung này vào chương trình hoạt động của Đoàn”. Ngoài lao động trẻ, bà Mai cũng mong muốn Đoàn quan tâm cả đến TN là công nhân, lao động tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, quan tâm đến các đối tượng TN dân tộc, tôn giáo.

Về các đề xuất, kiến nghị của T.Ư Đoàn với Ban Dân vận T.Ư, bà Mai cho biết hoàn toàn nhất trí và khẳng định “tôi và Ban Dân vận sẽ hỗ trợ tối đa, hết lòng”.

Tại buổi làm việc, anh Lê Quốc Phong, bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, đã báo cáo tóm tắt kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm tháng đầu năm, và một số nội dung trọng tâm đến hết năm 2016.

T.Ư Đoàn cũng đề xuất Ban Dân vận T.Ư 4 nội dung liên quan đến công tác TN, trong đó có đề xuất sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật TN năm 2005.

Theo TTO/ĐX
Số lần đọc: 23352

Tin liên quan