• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Vừa qua, Hội Đồng đội huyện đã vận động, giúp đỡ em Trần Chí Trung (học sinh lớp 4/7, điểm Rộc Xây II, Trường TH & THCS Vĩnh Điều) để phẫu thuật điều trị căn bệnh máu trắng.

 

Em Trần Chí Trung sinh ra trong một gia đình nghèo, tuy hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nhưng em có nghị lực học tập và vươn lên trong cuộc sống, trong lớp em rất chăm chỉ, đến lớp đều, tích cực trong học tập, năng động trong các hoạt động của trường, của lớp, em được bạn bè và thầy cô quý mến.

Trong một lần gia đình đưa em Trung đến bệnh viện Nhi Đồng I khám bệnh thì các bác sĩ chuẩn đoán và đưa ra kết luận em bị mắc căn bệnh lách tosimi hay còn gọi là bệnh máu trắng. Hàng tuần em phải truyền 250ml máu cùng với thuốc, chi phí khoảng 3 triệu đồng/tuần. Để kéo dài sự sống, em Trung cần phải phẫu thuật với chi phí khoảng 100 triệu đồng. Đây là khoản tiền lớn đối với gia đình em. 

Với tinh thần động viên, chia sẻ, Hội đồng Đội huyện đã vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm cùng toàn thể cán bộ công nhân viên hệ thống giáo dục huyện, học sinh và đội viên trong toàn huyện đóng góp được trên 45 triệu đồng để hỗ trợ một phần chi phí cho em Trung phẫu thuật.

Nhận được số tiền trên, anh Trần Trung Nghĩa, cha của em Trung xúc động gửi lời cảm ơn chân thành đến Hội đồng Đội huyện đã quan tâm, vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm quyên góp để hỗ trợ em Trung phẫu thuật đồng thời cam kết sẽ dùng toàn bộ số tiền này để chữa bệnh cho em Trung.

Huyện đoàn Giang Thành/ĐX
Số lần đọc: 43792

Tin liên quan