• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Từ ngày 5/9 đến ngày 14/9/2015, đoàn đại biểu Trung ương Đoàn do đồng chí Lê Quốc Phong, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam làm trưởng đoàn đã tham gia chương trình Giao lưu chính trị Ô-xtrây-li-a, kết hợp khảo sát tình hình thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Ô-xtrây-li-a.

Trong khuôn khổ chương trình Giao lưu Chính trị tại Ô-xtrây-li-a, đoàn đã đến chào xã giao Nghị sỹ Stephen Parry, Chủ tịch Thượng viện Ô-xtrây-li-a, Nghị sỹ Tony Smith, Chủ tịch Hạ viện Ô-xtrây-li-a, Bộ trưởng Bộ Cựu chiến binh, Bộ trưởng Đặc biệt phụ trách Hội đồng Giao lưu Chính trị Ô-xtrây-li-a (APEC). Ngoài ra, đoàn đã gặp gỡ và trao đổi với các Nghị sỹ, Bộ trưởng tại Tiểu bang Victoria, Nam Úc, Vùng Lãnh thổ Thủ đô Úc; các lãnh đạo Đảng Tự do, Công Đảng, Đảng Dân tộc và Đảng Xanh, tham gia các buổi chất vấn tại Thượng viện và Hạ viện để tìm hiểu về hệ thống chính trị Ô-xtrây-li-a, tình hình kinh tế, xã hội, giáo dục, việc làm cho thanh niên tại Úc, vấn đề bảo vệ môi trường…

Đoàn công tác trong buổi làm việc với trợ lý thủ tướng Úc.

Trong chương trình làm việc với Ông Gary Gray, Nghị sỹ liên bang đại diện vùng Brand, thành viên Hội đồng APEC, đối tác của Trung ương Đoàn, đồng  chí Lê Quốc Phong, Bí thư Trung ương Đoàn đánh giá cao ý nghĩa của chương trình Giao lưu chính trị với Ô-xtrây-li-a và đề xuất chương trình nên được tiếp tục triển khai trong thời gian tới cũng như tăng thêm thời gian của chương trình để nâng cao hiệu quả hoạt động. Từ thành công của chương trình này, hai bên có thể nghiên cứu về việc xây dựng các chương trình giao lưu thanh niên hai nước trên nhiều lĩnh vực khác nhau, trước hết có thể là doanh nhân trẻ và sinh viên". Tại buổi tiếp, Ông Gary Gray bày tỏ quan điểm ủng hộ đề xuất nói trên và sẽ trao đổi cụ thể hơn với Đại sứ Việt Nam tại Úc về các hoạt động hợp tác với Việt Nam trong thời gian tới.

Ngày 10/9, đoàn đã có buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Ô-xtrây-li-a. Tại buổi tiếp, Đại sứ Lương Thanh Nghị cho biết hiện có khoảng 30.000 học sinh, sinh viên Việt Nam đang học tập tại nhiều trường Đại học của Úc. Đồng chí Lê Quốc Phong mong muốn Đại sứ quán sẽ tiếp tục hỗ trợ các hoạt động của Đoàn, Hội cũng như chương trình Giao lưu Chính trị Việt Nam – Ô-xtrây-li-a trong thời gian tới.
Đồng chí Lê Quốc Phong (hàng đầu, thứ năm từ phải sang) và đoàn công tác gặp gỡ du học sinh Melbourne
Bên lề các hoạt động của Chương trình Giao lưu chính trị, Đoàn đã làm việc với Hội sinh viên Việt Nam tại Melbourne, Adelaide, Canberra. Sau  khi kết thúc chương trình Giao lưu Chính trị Ô-xtrây-li-a, đoàn tiếp tục làm việc với Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney, sinh viên Việt Nam tại một số trường Đại học của Sydney để khảo sát tình hình du học sinh Việt Nam tiến tới thành lập Hội Sinh viên Việt Nam tại Úc.
 
Nguồn Đoàn Thanh niên
Số lần đọc: 36055

Tin liên quan