• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Sáng ngày 30/8, tại Tỉnh Đoàn Kiên Giang đã diễn ra Lễ Xuất quân hoạt động về nguồn tại huyện Hòn Đất. Thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945- 19/8/2015) và Quốc khánh Nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2015).

Thắp hương tại mộ Chị Sứ

Đồng chí Lê Hồng Thắm – Bí thư Tỉnh Đoàn làm Trưởng đoàn, đ/c Nguyễn Quốc Nam – Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn, Phó Ban tổ chức chương trình cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh Đoàn, BTV các đơn vị: Thành Đoàn Rạch Giá; Đoàn TN khối LLVT, Đoàn ủy khối Doanh nghiệp, khối các cơ quan tỉnh và Khối các Trường Đại học, cao đẳng và 100 bạn đoàn viên thanh niên đến từ các đơn vị tham gia hoạt động về nguồn.

Phát biểu tại lễ xuất quân đồng chí Nguyễn Quốc Nam phát biểu, Hoạt động về nguồn là một hoạt động ý nghĩa, tạo không khí sôi nổi của tuổi trẻ Kiên Giang hưởng ứng chào mừng kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Sau đó đồng chí đã phát lệnh xuất quân.

Hành trình kết hợp các nội dung: Tổ chức viếng Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Hòn Đất tại đây có 1.300 liệt sĩ đã ngã xuống. Tuổi trẻ Kiên Giang đã đặt vòng hoa thắm, thắp nén hương tưởng nhớ công ơn của các cô, chú, các anh, chị đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc. Tổ chức dâng hương, tưởng niệm Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân Phan Thị Ràng tại Khu di tích lịch sử thắng cảnh Hòn Đất. Giao lưu với nhân chứng lịch sữ, nghe kể chuyện ôn lại truyền thống vẻ vang của quân và dân ta trong kháng chiến chống Mỹ tại địa bàn vùng Ba Hòn, đặc biệt là quân dân vùng Thổ Sơn – Hòn Đất. Bên cạnh đó, Đoàn đã Tổ chức thăm, tặng quà cho các học sinh Trường THPT Phan Thị Ràng – huyện Hòn Đất với đoàn viên thanh niên huyện Hòn Đất và ĐVTN đến từ thành Đoàn và Đoàn trực thuộc Tỉnh Đoàn.

Tổ chức tham quan các khu căn cứ Hang quân y, Hang huyện ủy, khu di tích Hòn Me, Khu tưởng niệm Phan Thị Ràng (Chị Sứ)… Các đại biểu sẽ được chia ra thành 3 đội tham gia các hoạt động trò chơi, kết hợp tìm hiểu lịch sử, nghe kể chuyện truyền thống, giúp các bạn thực hành các kỹ năng, rèn luyện sức khỏe và tính sáng tạo của các bạn suốt hành trình.

Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam, bên cạnh đó nhằm tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng hòa bình của dân tộc; khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua chương trình giúp cho các bạn đoàn viên thanh niên thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ đã hy sinh vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước; củng cố niềm tin của thế hệ trẻ vào sự lãnh đạo của Đảng và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội, từ đó khẳng định quyết tâm cống hiến sức trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Một số hình ảnh hoạt động:

Làm lễ xuất quân.

Nghe Bác Vũ Hoàng Giang - Phó Chủ tịch Hội cựu chiến binh huyện kể chuyện về các trận đánh tại Ba Hòn.

Tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Hòn Đất.

Đại diện trường Đại học Kiên Giang tặng 5 xuất học bổng cho các em vượt khó học tốt.

Tham quan Hang Quân y

Tham gia trò chơi lớn.

Chinh phục đỉnh Hòn Me.

Tham quan Khu trưng bày Di tích Hòn Me.

Tổng kết trao giải trò chơi lớn.

 

Tuấn Anh
Số lần đọc: 39413

Tin liên quan