• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Nằm trong chương trình Đại hội cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ VIII – 2015 được diễn ra từ ngày 10 - 13/6/2015 tại Hà Nội và Nghệ An. Tối 10-6, tại Cung thiếu nhi Hà Nội đã diễn ra Chung kết Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” toàn quốc.
Phần thi của thí sinh Nguyễn Hữu Hoàng Sơn (tỉnh Thanh Hóa)
Đến dự và động viên Hội thi có các đồng chí: Trương Thị Mai - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên BTV Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội; Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn; Lâm Phương Thanh - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Thị Nghĩa - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Đào Hồng Lan - Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội; Nguyễn Long Hải - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương.
Hội thi được khởi động từ tháng 11 năm 2014 và triển khai trên khắp cả nước và là cuộc thi có ý nghĩa, mang tính giáo dục cao đối với thiếu niên nhi đồng. Thông qua Hội thi đã góp phần giúp các em sưu tầm những câu chuyện, hiểu và cảm nhận về tình yêu thương bao la, công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với dân tộc Việt Nam để thông qua cuộc thi càng làm phong phú hơn những tài liệu về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.
Tham dự Hội thi chung kết toàn quốc 2015 có 8 thí sinh xuất sắc nhất cấp cụm đến từ các tỉnh, thành: Hà Nội, Long An, Hà Tĩnh, Kiên Giang, Hải Phòng, Thái Nguyên, Đắk Lắk và Thanh Hóa
Theo Thể lệ Hội thi, mỗi thí sinh tham gia Hội thi được tìm hiểu và kể một câu chuyện về Bác Hồ đã được duyệt đăng trên sách, báo, tạp chí và thể hiện dưới hình thức sân khấu hóa theo hình thức độc thoại, có phần mở đầu và bài học rút ra từ câu chuyện, kết hợp với nhạc nền với các tiết mục biểu diễn, hoạt cảnh, phụ họa, múa hát.
Tại Hội thi, các thí sinh đã lần lượt tự kể những câu chuyện, như: Bác Hồ với Trung thu độc lập đầu tiên; Tình yêu của Bác đối với khúc hát dân ca; Món quà của Bác; Tình thương của Bác;  Bác có phải vua đâu;  Bác Hồ đến với các cháu mồ côi ở trại Kim Đồng; Ai ngoan sẽ được thưởng; Bác Hồ dạy trẻ.  Với sự chuẩn bị chu đáo, chất giọng mộc mạc, trôi chảy, hồn nhiên, các em đã thổi hồn vào câu chuyện của mình khiến cho nhiều khán giả có mặt trong Hội trường nghẹn ngào, xúc động với những cảm xúc thiêng liêng, làm sống dậy những giá trị nhân văn, đạo đức cao cả của Bác Hồ kính yêu.
Đến với Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” toàn quốc 2015, thí sinh Vũ Thị Phương Huyền - học sinh lớp 8C3 trường THCS Lý Tự Trọng, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng đã mang đến câu chuyện Bác Hồ với khúc hát dân ca. Phương Huyền cho biết, Hội thi rất có ý nghĩa không chỉ với em mà tất cả các thí sinh cũng như các đại biểu cháu ngoan Bác về dự Đại hội. Câu chuyện mà em kể cũng như của các bạn thí sinh tham dự Hội thi hôm nay một lần nữa thể hiện tình yêu sâu sắc của bản thân mỗi người đối với vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam đó là chủ tịch Hồ Chí Minh.
Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh và Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc Hội Trương Thị Mai
trao chứng nhận, phần thưởng cho thí sinh Nguyễn Ngọc Minh Thư (thứ 4, từ trái sang)
Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Long Hải và lãnh đạo Nxb Kim Đồng
tặng quà cho các thí sinh tham gia chung kết Hội thi.
Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho thí sinh Nguyễn Ngọc Minh Thư - lớp 2/1 trường tiểu học Vĩnh Hòa, huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang với câu chuyện: “Bác có phải là vua đâu”. 02 giải nhì thuộc về Nguyễn Hữu Hoàng Sơn (tỉnh Thanh Hóa) và Vũ Thị Phương Huyền (TP Hải Phòng); cùng 05 giải ba cho các thí sinh còn lại: Đỗ Ngọc Minh (TP Hà Nội), Quách Thanh Trung (Long An), Đoàn Thị Khánh Linh (Hà Tĩnh), Nông Trường An (Thái Nguyên) và H’Rin Enuôl (Đắk Lắk).
Dịp này, Ban tổ chức Đại hội cũng trao giải cuộc thi sáng tác bài hát cho Đại hội cháu ngoan Bác Hồ, trong đó giải nhất đã thuộc về tác giả Hoàng Thành với ca khúc  “Ngày hội Cháu ngoan Bác Hồ”. Ngoài ra, các giải nhì, ba và khuyến khích cũng được trao tại Hội thi.
Hội thi là một sân chơi mới và mang nhiều ý nghĩa nhằm giáo dục, định hướng đối với các em thiêu niên nhi đồng, đồng thời là dịp để thiếu nhi cả nước được gặp gỡ, giao lưu và học tập kinh nghiệm góp phần xây dựng tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh.
Nguồn Đoàn Thanh niên (T.A)
Số lần đọc: 37204

Tin liên quan