• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tại Lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" Xuân Ất Mùi năm 2015, ngày 24/2.

Buổi Lễ do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ tổ chức tại Đền Hùng - khu di tích lịch sử văn hóa đặc biệt của quốc gia; nơi thờ cúng các vua Hùng đã có công dựng nước; tổ tiên, cội nguồn dân tộc Việt Nam: 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tham gia trồng cây tại Khu di tích Đền Hùng.(Ảnh: Nguyễn Khang/TTXVN)

Thưa toàn thể đồng bào, đồng chí, các cháu thanh niên, học sinh thân mến!

 
Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân” và nối tiếp truyền thống do Bác Hồ gây dựng hơn 55 năm qua, hôm nay, tôi rất vui mừng về dự Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Ất Mùi năm 2015 do Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ tổ chức tại Đền Hùng - khu di tích lịch sử văn hóa đặc biệt của quốc gia; nơi thờ cúng các vua Hùng đã có công dựng nước; tổ tiên, cội nguồn dân tộc Việt Nam.
 
Nhân dịp đầu xuân, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tôi xin gửi tới đồng bào, đồng chí và chiến sỹ cả nước, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Phú Thọ; các cụ, các bác, các anh, các chị, các cháu thanh niên, học sinh có mặt ở đây, lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất.
 
Thưa đồng bào, đồng chí!
 
Từ hơn 55 năm nay hưởng ứng lời kêu gọi của Bác và làm theo lời Bác, mỗi khi mùa xuân đến, nhân dân ta lại tổ chức ngày hội “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Tết trồng cây đã trở thành một tập quán tốt đẹp của nhân dân ta trong những ngày vui tết, đón xuân. Trong những năm qua, phong trào trồng cây trong những ngày tết đã đạt được những kết quả hết sức to lớn. Công tác bảo vệ và phát triển rừng tiếp tục được triển khai sâu rộng và hiệu quả, góp phần tích cực vào bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế xã hội của đất nước, bảo vệ, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.
 
Hiện nay, tình trạng ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu toàn cầu đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của nhân dân, sự phát triển của nhiều nước trên thế giới. Trong bối cảnh đó, nước ta đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đô thị hóa, việc bảo vệ môi trường là hết sức quan trọng bảo đảm cho sự phát triển bền vững của đất nước, bảo vệ cuộc sống của nhân dân, chúng ta càng thấm thía lời dạy của Bác về lợi ích to lớn của việc trồng cây, chăm sóc, bảo vệ rừng. Vì vậy, trong những ngày vui Tết, đón xuân Ất Mùi 2015, tôi đề nghị các cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương, các Bộ, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể ở Trung ương cần tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức đến đông đảo quần chúng nhân dân về mục đích, ý nghĩa của Tết trồng cây, về vai trò, tác dụng to lớn, lợi ích toàn diện, lâu dài, giá trị nhân văn của việc trồng cây, trồng rừng và phát động Lễ trồng cây phù hợp với điều kiện của địa phương, cơ quan, đơn vị, bảo đảm thiết thực hiệu quả, tiết kiệm, tránh phô trương hình thức. 
 
Tôi kêu gọi đồng bào, đồng chí, các cụ, các ông, các bà, các bác, các anh, các chị, các cháu thanh niên, nhi đồng cả nước hãy ra sức thi đua, hăng hái tham gia trồng cây, mọi người trồng cây, mọi nhà trồng cây; trồng cây ăn quả, cây lấy gỗ, trồng cây chắn gió, chắn sóng, bảo vệ đê sông, đê biển, chống xói mòn đất, chống cát bay; trồng cây trong thôn xóm, dọc đường giao thông nông thôn, vùng ven biển, biên giới, trên các hải đảo, vùng đất trống, đồi trọc…; đồng thời tích cực tham gia trồng rừng, bảo vệ rừng, ngăn chặn tình trạng chặt phá, đốt rừng, khai thác rừng trái pháp luật. Làm tốt điều này là làm theo lời dạy của Bác, vừa góp phần phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, nâng cao thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân, vừa giữ gìn môi trường sống cho muôn đời con cháu.
 
Một lần nữa nhân dịp năm mới, tôi xin chúc đồng bào và chiến sỹ cả nước, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Phú Thọ, các cụ, các bác, các anh, các chị, các cháu thanh niên, học sinh có mặt hôm nay, mạnh khỏe, với nhiều thành công mới; chúc “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Ất Mùi 2015 đạt nhiều kết quả tốt đẹp.
 
Xin trân trọng cảm ơn./.
Theo doanthanhnien.vn (ĐX)
Số lần đọc: 37727

Tin liên quan