• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Tối 25/01/2015, Hội trại giao lưu hữu nghị giữa thanh niên tỉnh Kiên Giang, thành phố Cần Thơ (Việt Nam) với thanh niên các tỉnh Kampot, Kep, Takeo, Kohkong, Preah Sihanuok, Phnompenh lần thứ VI/2015 bế mạc tại Công viên văn hóa An Hòa (thành phố Rạch Giá).

Qua 3 ngày diễn ra Hội trại (từ ngày 24 – 26/01), 340 thanh niên các tỉnh, thành của 2 nước được tham gia nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, các hoạt động an sinh xã hội... giúp cho thanh niên hai nước phá bỏ rào cản về ngôn ngữ để gần và hiểu nhau hơn.

Phần thi biểu diễn thời trang của thanh niên tỉnh Kiên Giang

Đồng chí Lê Trung Hồ - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh, Phó Ban Tổ chức Thường trực Hội trại, cho biết: “Thông qua nhiều hoạt động của Hội trại, các bạn trại sinh ngày càng thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị. Với tình cảm chân thành, thắm đượm tình hữu nghị, thân ái của các bạn đã để lại ấn tượng sâu đậm, nhiều kỷ niệm đẹp, lưu luyến trong lòng mỗi người. Qua đó, khẳng định tình đoàn kết, gắn bó keo sơn giữa thanh niên hai nước nói chung và thanh niên tám tỉnh, thành phố tham gia hội trại nói riêng”.

Đại biểu 02 nước cùng hòa mình vào điệu múa Khmer

Sự mến khách và sự thân thiện của các bạn trại sinh Kiên Giang cũng để lại ấn tốt đối với các bạn trại sinh đến từ các tỉnh, thành phố thuộc vương quốc Campuchia. Trại sinh Sô Van Thi, đến từ tỉnh Kampot (Campuchia), trải lòng: “Đây là lần thứ 4 tôi đến Kiên Giang tham gia hội trại và thấy được sự thay đổi, phát triển ở nơi đây, riêng các bạn Kiên Giang luôn thân thiện, hiếu khách. Tham gia hội trại lần này với nhiều nội dung, hình thức hoạt động mới mẻ và phong phú giúp cho tôi cũng như thanh niên hai nước Việt Nam - Campuchia hiểu biết hơn nữa về truyền thống, phong tục tập quán, văn hóa, tăng cường tình đoàn kết anh em giữa hai nước”.

Lãnh đạo thanh niên 08 tỉnh siết chặt tay nhau thể hiện tình đoàn kết, gắn bó

Tại lễ bế mạc, thay mặt Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kiên Giang, đồng chí Lê Trung Hồ - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh đã trao cờ đăng cai Hội trại lần thứ VII/2016 cho tỉnh Koh Kong (Campuchia) và tuyên bố thông điệp chung của Hội trại là “Thanh niên Việt Nam – Campuchia hợp tác, giữ gìn môi trường hòa bình, hữu nghị”.

Đỗ Xuân
Số lần đọc: 40842

Tin liên quan