• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng (20/10/1914 – 20/10/2014), ngày 19/10, tại xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà, Trung ương Đoàn phối hợp với Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh tổ chức Lễ Khánh thành giai đoạn I và khai trương phòng truyền thống Khu tưởng niệm Lý Tự Trọng.

Đ/c Hà Thị Khiết - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương,
cùng các bộ ngành, Trung ương Đoàn và tỉnh Hà Tĩnh đã cắt băng khánh thành giai đoạn I

Đồng chí Hà Thị Khiết - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương, cùng Lãnh đạo các Bộ, ngành ở Trung ương và tỉnh Hà Tĩnh đã đến dự và chứng kiến Lễ khánh thành.

Đ/c Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng,
Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn tặng Bằng khen cho các tập thể.

Theo báo cáo của Ban quản lý Khu tưởng niệm Lý Tự Trọng, ngày 20/10/2011, Trung ương Đoàn đã khởi công xây dựng Khu tưởng niệm Lý Tự Trọng tại xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh và giao cho Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh làm chủ đầu tư.
 
Công trình được xây dựng trên diện tích 5,16ha, gắn kết với phần đất của gia đình, dòng họ anh Lý Tự Trọng dọc theo tỉnh lộ 15A. Với tổng kinh phí đầu tư 83 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn Trung ương 37 tỷ đồng, vốn địa phương 23 tỷ đồng và vốn xã hội hóa 23 tỷ đồng. 
 
Sau 3 năm đẩy nhanh tiến độ thi công, đến nay công trình đã cơ bản hoàn thành  giai đoạn với các hạng mục: san lấp mặt bằng, khu mộ và tượng đài, nhà văn hóa, nhà thờ, nhà tả vũ, hữu vu, đường giao thông nội bộ, bãi đỗ xe, hệ thống điện, cấp thoát nước, sân vườn cảnh quan, ... đảm bảo quy hoạch, thiết kế, chất lượng, thẩm mỹ và tiến độ.
Quanh cảnh các đại biểu và đông đảo ĐVTN tỉnh Hà Tĩnh tham dự Lễ khánh thành giai đoạn I Khu tưởng niệm Lý Tự Trọng.
Tại Lễ khánh thành, Trung ương Đoàn đã tặng Bằng khen cho 5 tập thể là Đoàn Thanh niên: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Bộ Công an, Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh; Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh cũng tặng Bằng khen cho 7 đơn vị tham gia thi công đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình giai đoạn I.
 
Dịp này, các đồng chí lãnh đạo Đảng, các bộ ngành, Trung ương Đoàn và tỉnh Hà Tĩnh đã cắt băng khánh thành giai đoạn I và tham quan phòng truyền thống Khu tưởng niệm Lý Tự Trọng đã trưng bày nhiều hình ảnh, hiện vật về cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Lý Tự Trọng.
 
Đây là công trình văn hóa lịch sử cấp tỉnh, thành phố với hạng mục phần mộ được công nhận là Di tích lịch sử cấp quốc gia, là địa chỉ đỏ để giáo dục truyền thống yêu nước và cách mạng cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau, là nơi tổ chức các hoạt động văn hóa cho TTN Hà Tĩnh và cả nước, là nơi trưng bày các tư liệu về cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Lý Tự Trọng và tuổi trẻ Việt Nam. 
Nguồn Đoàn Thanh niên (T.A)
Số lần đọc: 38075

Tin liên quan