• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Trong hai ngày 30-31/8/2014, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2014 - 2017 sẽ được tổ chức trọng thể tại Thủ đô Hà Nội với sự tham dự của gần 1000 đại biểu DNT tiêu biểu đến từ các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu bước trưởng thành và phát triển của phong trào DNT Việt Nam.

Chiều ngày 25/8 tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam đã chủ trì buổi họp báo giới thiệu Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2014 - 2017.

Cùng dự và chủ trì có các đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch Thường trực Hội DNT Việt Nam; đồng chí Bùi Văn Quân, Phó Chủ tịch Hội DNT Việt Nam; đồng chí Lê Vĩnh Sơn, Phó Chủ tịch Hội DNT Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn,
Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo

Qua 21 năm hình thành và phát triển, từ 01 Câu lạc bộ DNT Việt Nam được thành lập với 15 hội viên ban đầu, đến nay mạng lưới tổ chức Hội DNT Việt Nam đã được thành lập tại 63/63 tỉnh, thành phố và 4 ngành kinh tế với gần 10.000 hội viên. Các doanh nghiệp hội viên của Hội DNT Việt Nam đang tạo việc làm cho trên 2,5 triệu người, tổng doanh thu hàng năm đạt trên 25 tỷ USD, đóng góp cho các hoạt động xã hội hàng trăm tỷ đồng mỗi năm. Trong nhiệm kỳ 2011 - 2014, Hội DNT Việt Nam đã tổ chức nhiều cuộc gặp gỡ với lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương vào ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) và Lễ trao Giải thưởng Sao Đỏ, Giải thưởng Sao Vàng đất Việt...

Qua đó Hội đã lĩnh hội được các tư tưởng chỉ đạo của lãnh đạo để định hướng hoạt động Hội, cũng như hoạt động doanh nghiệp của hội viên. Đặc biệt, Hội đã tiên phong tổ chức các hội thảo, nhất là trong các thời điểm khó khăn của nền kinh tế, nhằm tham mưu, đề xuất Chính phủ có những điều chỉnh chính sách phù hợp hơn với cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho biết trải qua 21 năm phát triển và trưởng thành Hội DNT Việt Nam là một trong những thành viên tập thể của Hội LHTN Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, đã làm tốt công tác đoàn kết tập hợp các nhà Doanh nhân trẻ Việt Nam  giải thưởng là dịp để ghi nhận những thành quả mà các DNT đã cố gắng vượt qua trong giai đoạn mà nền kinh tề đang gặp nhiều khó khăn là dịp để các bạn DNT gắn kết và giao lưu trao đổi với nhau về những khó khăn cũng như sẽ cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn của nền kinh tế hiện nay.

Cũng trong khuôn khổ chương trình Đại hội, Ban tổ chức cho biết: Tối ngày 30/8/2014, Lễ trao Giải thưởng Sao Đỏ - 100 Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2014 sẽ được tổ chức trọng thể tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội, được truyền hình trực tiếp trên Kênh VTV2 Đài Truyền hình Việt Nam và Kênh ANTV.

Nguồn Đoàn Thanh niên (T.A)
Số lần đọc: 38376

Tin liên quan