• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Sáng ngày 26/7/2014, BCH chiến dịch tình nguyện hè huyện Giang Thành phối hợp với Đảng ủy xã và BCH chiến dịch xã Vĩnh Điều tổ chức Lễ dâng hương tại Bia Tưởng niệm 1C ấp Đồng Cừ - xã Vĩnh Điều.

Đến dự có Đ/c Phạm Thanh Hồng – Phó Ban Tuyên giáo Huyện ủy. Các đồng chí là thành viên BCH chiến dịch cấp huyện; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Vĩnh Điều; các đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư xã Đoàn và Đoàn ngành trực thuộc huyện đoàn; Bí thư chi đoàn, Chi hội trưởng Hội LHTN Việt Nam 29 ấp. Và hơn 100 đoàn viên, thanh niên đại diện cho hơn 4.000 thanh niên trong toàn huyện về dự buổi lễ.

Tại đây để tri ân các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh anh dũng trên quê hương Giang Thành, trên con đường 1C huyền thoại. Các đồng chí lãnh đạo cùng các bạn đoàn viên, thanh niên đã có phút mặc niệm ôn lại truyền thống và thắp lên nén hương cầu nguyện cho anh linh các liệt sĩ được thảnh thơi trong thế giới vô biên. Qua đó, góp phần giáo dục nâng cao ý thức của tuổi trẻ huyện Giang Thành nói riêng và tuổi trẻ cả nước nói chung phải biết tôn tạo, giữ gìn sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Sau lễ dâng hương các bạn đoàn viên, thanh niên tiến hành làm vệ sinh; làm cỏ; dọn dẹp; quét vôi chỉnh trang, tu sửa lại Bia 1C và trồng 100 cây bằng lăng, cây dương xung quanh trước và sau Bia tưởng niệm. Ngoài ra BTV Huyện đoàn cũng ban hành công văn chỉ đạo các cơ sở Đoàn và Đoàn ngành trực thuộc phối hợp với chi đoàn ký kết nghĩa đi thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình thương bình liệt sỹ nhân kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2014) chung tay chăm sóc gia đình thương binh, liệt sỹ và người có công với nước được 25 phần quà, tổng trị giá 7.500.000đ.

                                                           

Tuyết Sang (HĐGT)
Số lần đọc: 41359

Tin liên quan