• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
(TTKG) Luôn giúp đỡ đoàn viên trong Chi đoàn vươn lên thoát nghèo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đó là anh Phạm Hoài Lan,sinh năm 1979 Bí thư Chi đoàn ấp Đòn Dong, xã Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận.

Sinh ra và lớn lên ở xã Vĩnh Thuận anh hùng. Năm 21 tuổi, anh Lan lập gia đình, có 2 cô con gái, con lớn 14 tuổi đang học lớp 7 ở trường Trung học phổ thông xã Minh Thuận, huyện U Minh Thượng và nhiều năm liền luôn đạt thành tích học sinh khá, giỏi, con út được 5 tuổi cũng chuẩn bị đến trường. Với bản tính năng động, có tinh thần cầu tiến, ham học hỏi là đoàn viên gương mẫu được đoàn viên tín nhiệm bầu anh giữ chức vụ Bí thư chi đoàn ấp Đòn Dong năm 2010 đến nay. Vinh dự hơn, anh Lan được Chi bộ ấp Đòn Dong giới thiệu đứng vào hàng ngũ Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam vào tháng 9 năm 2011. Hiện Chi đoàn ấp Đòn Dong có 15 đoàn viên, có trình độ học vấn từ lớp 6 đến 12. Từ khi giữ chức vụ đến nay, anh Lan lúc nào cũng đề cao tinh thần trách nhiệm với công việc. Mỗi cuộc họp hàng tháng, đều đánh giá những kết quả làm được, chưa được của chi đoàn và đề ra kế hoạch cho tháng để thực hiện. Năm 2014, Chi đoàn ấp được Xã Đoàn Vĩnh Thuận chọn làm điểm chỉ đạo thực hiện xây dựng nông thôn mới, trong đó vận động nhân dân đóng góp tiền làm cột cờ đúng quy cách, làm giao thông nông thôn, từ đó được nhân dân trong ấp tham gia hưởng ứng nhiệt tình. Ngoài ra, anh còn là tấm gương đi đầu trong mọi phong trào hoạt động của Đoàn, nhất là phong trào phát triển kinh tế, giảm nghèo từ chính gia đình mình. Anh Lan mạnh dạn chuyển đổi 16 công đất ruộng thành đất nuôi tôm thời gian qua lợi nhuận trên 100 triệu đồng/ năm từ mô hình nuôi tôm kết hợp trồng lúa, từ đó đời sống gia đình khắm khá lên. Trong công việc anh luôn chủ động tham mưu với Xã Đoàn, chính quyền địa phương liên hệ với ngân hàng chính sách xã hội huyện tạo điều kiện cho đoàn viên vay vốn phát triển kinh tế; phối hợp với Hội Nông dân xã tổ chức cho đoàn viên học tập, chuyển giao khoa học kỹ thuật  và chuyển dịch cơ cấu kinh tế phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương. Nhờ đó, cuộc sống của nhiều gia đình đoàn viên, thanh niên trong ấp ngày càng ổn định.

Anh Huỳnh Minh Trí, Bí thư Xã Đoàn Vĩnh Thuận cho biết thêm: “Đồng chí Lan Bí thư Chi đoàn ấp Đòn Dong thấy đ/c rất năng nổ nhiệt tình trong các phong trào cũng như ở trên đưa xuống thì đ/c làm đạt hiệu quả rất là cao, từ đó cho đoàn viên trong Chi đoàn thực hiện theo tôi thấy rất là tốt. Các phong trào làm cột cờ , hàng rào cây xanh vì ở đây phong trào thực hiện theo xã nông thôn mới, từ đó có cảnh quan rất là tốt”.
 
Không những vậy, trong công tác chuyên môn anh Lan được cấp trên đánh giá cao về ý chí, nghị lực vươn lên của anh. Ở gia đình anh là người chồng, người cha gương mẫu “đ/c Hoài Lan trước đây là quần chúng khi được vào Đảng từ năm 2011 đến nay thì các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước thì đối với đ/c Hoài Lan rất là năng nổ, nhiệt tình trong các buổi sinh hoạt lệ Đảng, triển khai học nghị quyết đ/c Hoài Lan chấp hành rất là nghiêm. Còn lĩnh vực nhà nước với gốc độ là Bí thư Chi đoàn khi Chi bộ phân công giao nhiệm vụ cho đ/c Hoài Lan thì đ/c rất là năng nổ làm việc. Bên cạnh đó đ/c còn tuyên truyền vận động nhân dân, gia đình và người thân thực hiện chấp hành nghiêm chỉnh chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước” đồng chí Đinh Đỉnh Quốc, Phó Bí thư Chi bộ ấp Đòn Dong, xã Vĩnh Thuận nhận xét.
 
Với những cống hiến hết mình trong công tác Đoàn, anh Lan đã đưa hoạt động của Chi đoàn ấp Đòn Dong phát triển vững mạnh, được Chi bộ ấp Đòn Dong và Đoàn cấp trên đánh giá cao. Bản thân anh được Huyện Đoàn khen tặng Bí Thư Chi đoàn giỏi; UBND xã Vĩnh Thuận tặng Giấy khen có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2011 và 2013; được nhận danh hiệu Hộ nông dân sản xuất giỏi Đồng Bằng sông cửu long năm 2012. 
  • Thanh Hằng- Đài truyền thanh huyện Vĩnh Thuận/ N.B
Số lần đọc: 38283

Tin liên quan