• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website

(TTKG) Học tập tốt, tham gia tích cực các phong trào Đội ở trường, lớp, ngoan ngoãn, vâng lời ông bà, cha mẹ, thầy cô, làm nhiều việc tốt, em Trịnh Khánh Linh, lớp 5/1, Trường Tiểu học thị trấn Thứ Ba 2 (An Biên) vinh dự được tham dự lễ tuyên dương “Dũng sĩ nghìn việc tốt” tại Bắc Ninh, do Trung ương Đoàn tổ chức.

Linh là học giỏi của trường nhiều năm liền, tham gia nhiều cuộc thi cấp trường, huyện và tỉnh, “rinh” về nhiều giải thưởng như: Giải khuyến khích tin học trẻ năm 2012, giải 3 học sinh giỏi toán cấp tỉnh năm học 2012-2103; giải nhất thi kể chuyện Bác Hồ do trường tổ chức năm học 2012-2013, giải khuyến khích cuộc thi viết “Tìm hiểu về Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Văn Kiến, vừa qua do Tỉnh đoàn tổ chức... Là lớp phó học tập, Linh luôn làm tốt vai trò của mình: nỗ lực học tập đạt kết quả cao làm gương cho các bạn trong lớp noi theo, giúp đỡ bạn học tốt qua phong trào đôi bạn cùng tiến. Tích cực tham gia hoạt động Đội, Linh còn là Liên Đội phó của trường, thường xuyên tham gia và vận động các bạn đội viên cùng thực hiện các phong trào của Đội như: Gây quỹ giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn; góp áo, tiền trong phong trào “Tấm áo tặng bạn”, thực hiện kế hoạch nhỏ, thu gom giấy vụn… Linh chia sẻ: “Em rất vui khi được cùng các bạn và thầy cô chung tay giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn trong trường, cùng các bạn vượt khó để học tập tốt hơn”.

 Linh còn là tấm gương sáng cho các bạn đội viên noi theo bởi tính không tham lam, khi 2 lần nhặt của rơi đều trả lại người bị mất. Hàng ngày đến trường bằng xe buýt, Linh luôn ý thức nhường ghế cho cụ già, em nhỏ. Linh phấn khởi: “Đó là cách em áp dụng từ những bài học đạo đức và lời dạy của thầy cô, ông bà, cha mẹ: phải biết kính trên, nhường dưới, không tham lam, tiết kiệm, chăm chỉ học tập và giúp đỡ người khác. Bác từng dạy: “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ/ Tùy theo sức của mình”, vì thế mỗi ngày em sẽ làm một việc tốt, làm đẹp cho cuộc sống”. Ở nhà Linh luôn ngoan ngoãn, vâng lời ông bà, cha mẹ, ngoài giờ học Linh còn giúp mẹ trông em, phụ việc nhà. Với sự phấn đấu của mình, Linh vinh dự là một trong 72 bạn đội viên trong cả nước được được tuyên dương “Dũng sĩ nghìn việc tốt” tại Bắc Ninh, do Trung ương Đoàn tổ chức, nhân kỷ niệm 72 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2013). “Danh hiệu này sẽ là động lực giúp em phấn đấu học tập và rèn luyện tốt hơn trong học tập và trong cuộc sống”, Linh tâm sự.

  • Tú Anh

Số lần đọc: 37279

Tin liên quan