• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông nghiệp. Đời sống kinh tế gia đình gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng cũng chính trong hoàn cảnh khó khăn đó đã rèn luyện cho chị một nghị lực vươn lên trong cuộc sống, tận tâm với mọi công việc đảm trách. Đó chính là Nguyễn Thị Diễm Phúc, Bí thư chi đoàn ấp Đâp Đá 1, xã Vĩnh Phong, huyện Vĩnh Thuận, một người thanh niên giàu nghị lực, một người thủ lĩnh hết mình trong công tác đoàn.

 Sinh năm 1982, từ nhỏ có ước mơ sau này sẽ thành cô giáo đứng trên bục giảng. Nhưng vì gia đình quá khó khăn nên chị phải nghĩ học để phụ giúp gia đình khi vừa tốt nghiệp trung học cơ sở. Năm 19 tuổi chị lập gia đình, không ngại khó, ngại khổ, chị làm đủ mọi việc để kiếm tiền. dành dụm tích lủy chị cũng mua cho mình được mãnh đất nhỏ ngay gần khu vực trường học. Hiện tại, chị mở quán bán tạp hóa nhỏ để phụ giúp gia đình kiếm thêm thu nhập. Do khéo tay, sáng tạo và có đầu óc kinh doanh nên quán của chị luôn thu hút lượng  học sinh đến quán ăn mỗi lúc một đông. Chị tâm sự “công việc hiện tại tuy rất cực, phải thức từ tờ mờ sáng để chuẩn bị mọi thứ để sáng bán sớm, tiền lời cũng chẳng đáng bao nhiêu nhưng đổi lại được tiếp xúc với các em học sinh chị thấy rất vui và thấy mình như trẻ lại”. Theo ước tính thu nhập của chị, sau khi trừ tiền vốn thì hàng tháng chị còn lời khoảng hơn 2 triệu đồng. Cộng với tiền lương hàng tháng của chị cũng đủ lo cho cuộc sống gia đình có cuộc sống ổn định. Bên cạnh việc phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống gia đình hạnh phúc. Chị Nguyễn Thị Diễm Phúc còn là một đoàn viên tiêu biểu, tích cực tham gia cá hoạt động phong trào đoàn và các hoạt động xã hội khác. Năm 2009 chị tham gia làm cộng tác viên dân số tại địa phương, năm 2010 chị Nguyễn Thị Diễm Phúc được giới thiệu và bầu làm Bí thư chi đoàn và Chi hội phó Chi hội phụ nữ ấp Đập Đá 1 cho đến nay. Dù công việc gia đình luôn bận rộn, nhưng lúc nào chị cũng sắp sếp thời gian của mình một cách hợp lý để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Đồng chí Đặng văn Đạt, Bí thư đoàn xã Vĩnh Phong nhận xét về người đoàn viên gương mẩu của mình. “ Phúc là một trong những bí thư chi đoàn ấp tiêu biểu của xã vĩnh phong trong nhiều năm qua. Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của chi đoàn đồng chí có xác định trọng tâm trọng điểm hàng năm. Đầu năm đồng chí có chương trình chỉ đạo đoàn, hội của năm. Đề ra sinh hoạt lệ vào ngày 6 hàng tháng. Bên cạnh đó đồng chí Phúc vận động tập hợp đoàn viên đến nay được hơn 30 đoàn viên. Thông qua sinh hoạt lệ của chi đoàn đồng chí phúc có tuyên truyền về chủ chương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt là chỉ thị số 03 của Bộ chính trị về tuổi trẻ Vĩnh Phong học tập và làm theo lời Bác ”

  (Đ/c Nguyễn Thị Diễm Phúc (đứng) đang sinh hoạt về tư tưởng Hồ Chí Minh với các bạn đoàn viên chi đoàn ấp Đập Đá 1)
Trong thời gian chị đảm nhiệm công tác đoàn đến nay chi đoàn ấp Đập Đá 1 luôn được cấp trên đánh giá rất cao. Luôn chấp hành nghiêm và thực hiện tốt các kế hoạch của đoàn cấp trên giao phó. Đến nay chi đoàn đã duy trì và phát triển hơn 30 bạn đoàn viên. Hàng tháng Chi đoàn đều tiến hành họp định kỳ để triển khai các kế hoạch và nhiệm vụ của cấp trên giao. Năm 2011, biết hoàn cảnh của các bạn đoàn viên trong chi đoàn còn gặp nhiều khó khăn, Chị Phúc họp bàn và lên kế hoạch vay vốn Ngân hàng chính sách huyện với số tiền 220 triệu đồng để về phân bổ cho 21 đoàn viên trong chi đoàn làm vốn để chăn nuôi và buôn bán nhỏ. Cũng nhờ đó đã tạo điều kiện để các bạn đoàn viên trong chi đoàn mình có điều kiện để phát triển kinh tế, bám chặt với địa phương và gắn bó với công tác đoàn hơn. Ngoài được cấp trên đánh giá cao về năng lực cũng như sự năng động, nhạy bén của mình trong việc quản lý, điều hành chi đoàn phát triển mạnh trong nhiều năm vừa qua. Nguyễn Thị Diễm Phúc còn được các bạn đoàn viên trong chi đoàn ấp Đập Đá 1 ủng hộ và đánh giá rất cao. Chị thường xuyên quan tâm đến từng đoàn viên trong chi đoàn, Ai có vấn đề gì khó khăn chị đến động viên an ủi và tìm cách giúp đỡ. Bạn Lâm Thị Cẩm Nhung, đoàn viên chi đoàn ấp Đập Đá 1 cho biết: “Đồng chí Phúc là một bí thư chi đoàn gương mẫu, luôn chấp hành chính sách của đảng và nhà nước. bên cạnh việc chấp hành chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước đồng chí Phúc còn quan tâm, động viên, giúp đở đoàn viên gặp khó khăn. Bản thân là một đoàn viên trong chi đoàn tôi luôn ủng hộ và tín nhiệm đồng chí phúc giử vai trò là bí thư chi đoàn trong thời gian tiếp theo”.                
 Với những thành tích đạt được, những năm qua chi đoàn ấp Đập Đá 1 đều nhận được giấy khen Chi đoàn vững mạnh do UBND huyện Vĩnh Thuận trao tặng. Bản thân chị cũng nhận được nhiều giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của UBND xã Vĩnh Phong. Từ những nỗ lực và phấn đầu của bản thân, chị Nguyễn Thị Diễm Phúc đã vinh dự đứng vào hàng ngũ đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam; xứng đáng là một gương điển hình trong thanh niên với tinh thần và trách nhiệm của mình. Chị Phúc đã, đang và vẫn tiếp tục trên con đường lập thân lập nghiệp khẳng định được vị trí, vai trò của Thanh niên Vĩnh Thuận trong thời kỳ hội nhập và phát triển.
  • ĐẶNG THẢO
 
Số lần đọc: 37313

Tin liên quan