• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website

 (TTKG) Nằm sâu trên địa bàn ấp T5 xã Vĩnh Phú, mô hình nuôi gà ta thả vườn của thanh niên Bùi Văn Tân đã được UB Hội huyện và UB Hội xã Vĩnh Phú chọn làm điểm để nhân rộng mô hình phát triển kinh tế cho thanh niên trên địa bàn huyện.

 

Với số vốn ban đầu tự có và nguồn vốn vay từ NHCS XH hơn 30 triệu đồng, anh Tân đã mạnh dạn mua hơn 500 con gà con giống từ Bến Tre về nuôi thả trong vườn nhà. Với vốn kiến thức tự học hỏi từ các mô hình nuôi gà các vùng lân cận và kinh nghiệm của bản thân, anh Tân tự tay làm chuồng trại nuôi gà đảm bảo vệ sinh, sau hơn 03 tháng,  anh cho xuất chuồng lứa gà đầu tiên hơn 300 con gà, trừ chi phí hao hụt, thức ăn anh thu lãi hơn 18 triệu đồng. Hiện nay, anh Tân vừa thả thêm 800 con gà giống Kim và sẽ cho xuất chuồng sau 45 ngày, lãi ước tính khoảng hơn 40 triệu đồng. Ngoài ra với lượng phân gà pha lẫn với trấu, sau khi xử lý, anh Tân tận dụng làm nguồn phân bón cho vài bụi rau xanh quanh nhà và làm thức ăn cho cá, tạo thêm nguồn thu nhập cho gia đình.

Được biết hiện tại với nguồn vốn từ NHCS XH hơn 100 triệu đồng, UB Hội xã Vĩnh Phú đang hoàn thành thủ tục thành lập tổ hợp tác nuôi gà ta thả vườn tại ấp T5 với 05 thành viên nhằm giúp cho thanh niên nghèo chí thú làm ăn vươn lên thoát nghèo.

  • Thúy Vân_HĐ Giang Thành - T.A
Số lần đọc: 37461

Tin liên quan