• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website

Tờ báo được in trên 2 mặt giấy A3, xuất bản định kỳ theo từng tháng mang cái tên rất đổi thân thương của thời cấp sách đến trường là “Áo trắng” với câu slogan “báo Đoàn – niềm tin của bạn” đã trở thành niềm vui, động lực, là minh chứng cho tình yêu thương, quan tâm chia sẻ lẫn nhau của tập thể thầy cô giáo và học sinh trường THPT Bàn Tân Định, Giồng Riềng.

Cô trò trường THPT Bàn Tân Định đọc báo "Áo trắng". (Ảnh: TN)

Trường THPT Bàn Tân Định được thành lập năm 2009. Đây là ngôi trường được xây dựng trên xã có đến 28% là đồng bào dân tộc khmer, tỷ lệ học sinh nghèo chiếm trên 15%. Ngày từ khi mới thành lập, tờ báo Đoàn với cái tên “Áo trắng” do Đoàn trường xuất bản đã trở thành biện pháp tích cực vừa rèn luyện nhân cách, khả năng viết văn, bày tỏ suy nghĩ cho các em và là nguồn quỹ để hỗ trợ cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Tờ báo được xuất bản bằng cách hàng tháng Đoàn trường chỉ đạo các chi đoàn, chi hội viết bài gửi về Ban biên tập tờ báo, nội dung tờ báo xoay quanh các chủ đề bạn bè, thầy cô, mái trường, tình cảm gia đình, quê hương, đất nước, gương sáng từ học sinh… với đa dạng các thể loại như văn xuôi, thơ, vè, xã luận, đố vui, góc suy ngẫm… Tờ báo được in trên 2 mặt giấy A3, xuất bản định kỳ theo từng tháng.

Trước khi xuất bản, Đoàn trường tìm đối tượng là học sinh nghèo để hỗ trợ, sau đó vận động tất cả học sinh và giáo viên nhà trường tham gia mua báo, mỗi tờ là 2000đ/tờ, như vậy trừ tất cả chi phí in ấn, số tiền dư ra từ mỗi lần xuất bản là 800 ngàn đồng đến 1 triệu đồng để hỗ trợ cho học sinh nghèo. Đây không chỉ là hỗ trợ về vật chất mà còn là sự thương yêu, chở che của bạn bè và thầy cô dành cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Được biết, từ khi thực hiện mô hình đến nay, Đoàn trường đã tặng được nhiều xuất học bỗng cho các em học sinh, hỗ trợ được 5 chiếc xe đạp, 30 áo sơ mi trắng và hỗ trợ các em học sinh nghèo trị bệnh… Bên cạnh đó, theo các giáo viên Ngữ văn của trường, kết quả học tập môn ngữ văn của các em học sinh có sự chuyển biến rõ rệt, các em lập luận chặt chẽ hơn, biết sáng tác văn chương ở nhiều thể loại, đặc biệt là có thể nói lên cảm xúc và chính kiến của mình…

Cô Nguyễn Thị Út Nhỏ, Bí thư Đoàn trường chia sẻ: “Mỗi tờ báo được xuất bản là giảm bớt đi nỗi khó khăn mà các em đang gánh chịu, tờ báo còn là cầu nối để kêu gọi mọi người hãy chung tay, góp sức vun đắp thêm ước mơ và hoài bão đối với những học sinh hiếu học nhưng không may có cảnh đời quá khó khăn. Tờ báo còn là nơi kết nối những yêu thương, chăm bồi nhân cách cho các em”. 

  • Ngọc Bích

Số lần đọc: 37359

Tin liên quan