• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website

“Ở Bác, có rất nhiều điều để chúng ta học tập nhưng theo tôi thanh niên nếu học được ở Bác đức tính cần, kiệm thì đã có thể giúp ích cho bản thân, gia đình và xã hội”, đó là lời chia sẻ của anh Lâm Hoài Bảo, Bí thư Xã đoàn Hòa An (Giồng Riềng).

Anh Lâm Hoài Bảo được biểu dương là 1 trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Kiên Giang năm 2011, trong buổi họp mặt 81 năm ngày sinh nhật Đoàn TNCS Hồ Chí Minh do Tỉnh đoàn tổ chức.

Từ khi còn ngồi ghế nhà trường, anh Bảo đặc biệt ấn tượng về hình ảnh vị lãnh tụ Hồ Chí Minh qua tác phẩm “Nhật ký trong tù” vì qua đó đã hiện lên hình ảnh cao đẹp của người chiến sĩ cách mạng, một tấm gương đạo đức sáng ngời. Cũng từ đó, anh nuôi ước mơ trở thành chiến sĩ công an và tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự, phục vụ ở Trung đội cảnh sát cơ động (Công an tỉnh). Sau 3 năm phục vụ, anh Bảo xin chuyển công tác về địa phương, với vai trò là Phó Chủ tịch Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam xã Hòa An. Cùng thời điểm đó, Cuộc vận động “Tuổi trẻ Kiên Giang học tập và làm theo lời Bác” được phát động trong các cấp đoàn, hội. Xác định việc học tập ở Bác gói gọn trong đức tính “cần, kiệm”, anh đã lên kế hoạch cho bản thân và cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong xã về cách học và làm theo Bác. Anh luôn ý thức thực hành cần, kiệm trong công việc cũng như trong cuộc sống, lao động sản xuất. Ngoài ra, với vai trò là Bí thư Xã đoàn, anh vận động ĐVTN trong xã đẩy mạnh phát triển kinh tế gắn với việc cần cù trong lao động, tiết kiệm trong chi tiêu, thời gian...

Nói là làm, với vốn ban đầu từ cha mẹ cho là 6 công đất nhưng qua hơn 5 năm tích lũy, hiện anh đã cố thêm 12 công đất nữa để sản xuất. Cần cù, chịu khó, anh không để đất “nghỉ” với cách làm: 3 vụ lúa và 1 vụ cá/năm. Sau khi thu hoạch lúa, vào mùa lũ, anh Bảo chọn những loại cá thích hợp thả nuôi trên ruộng và thu hoạch khi nước rút. Tận dụng đất quanh nhà, anh trồng nhiều loại cây, rau màu phát triển kinh tế gia đình. Anh Bảo tâm sự: “Đất để trống thì phí nhưng nuôi trồng cũng cần tính đến nuôi con gì, trồng cây nào mang lại hiệu quả kinh tế”. Chú trọng việc ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất để mang lại hiệu quả nên mỗi khi có lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, anh vận động ĐVTN cùng tham gia để phát triển kinh kế bằng những mô hình cụ thể.

Gương mẫu trong thực hành tiết kiệm, ngoài việc tiết kiệm điện, nước, văn phòng phẩm cho cơ quan, thời gian cũng được anh tiết kiệm triệt để. Khi đi công tác xuống ấp, anh Bảo luôn tranh thủ làm nhiều việc và lồng ghép nhiều vấn đề. Nhà xa, đi lại khó khăn nên buổi trưa anh Bảo thường ở lại cơ quan và tranh thủ giải quyết công việc. Đồng chí, Phan Văn Tú - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Hòa An, cho biết: “Đồng chí Bảo rất năng nổ, nhiệt tình, sống hoà đồng, được nhiều người quý mến. Nổi bật ở đồng chí là sự chịu khó trong các hoạt động, phong trào cũng như thực hành tiết kiệm và làm việc khoa học”. Bằng sự nỗ lực của bản thân cùng với ý thức cần kiệm, trong những năm qua, anh là một trong những cá nhân điển hình về việc học và “làm theo” Bác. Anh Bảo còn là một trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu năm 2011, được Tỉnh đoàn biểu dương nhân kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn 26-3 vừa qua. 

  • Tú Huỳnh
Số lần đọc: 37222

Tin liên quan